Quốc tế

"Quân đội Nga đã biết rút ra bài học từ Gruzia"

(DNVN)-Theo cựu chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Hill Breedlaw, những gì Nga đã thực hiện ở Gruzia cũng chính là hành động sau đó ở Crimea, nhưng với cách làm tốt hơn vì lực lượng vũ trang của họ đã biết rút ra những bài học.

Hôm 05/02, tại một cuộc thảo luận ở Washington, cựu chỉ huy lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Philip Hill Breedlaw, tuyên bố rằng Mỹ muốn tiến hành các cuộc đàm phán sâu rộng hơn với Nga nhưng không thể thực hiện vì chính sách của Moscow trên vũ đài thế giới, đồng thời nhấn mạnh quân đội Nga đã "biết rút ra bài học".

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria chiếm liền lúc 5 ngôi làng tại Đông Bắc Hama, Đại biểu Quốc hội Nhật Bản diễn tập sơ tán tránh tên lửa Triều Tiên

"Chúng ta cần đàm phán sâu rộng hơn với các đối tác Nga, nhưng lại không thể xúc tiến vì hành động của Nga", ông cho biết khi được yêu cầu bình luận về thực tế gia tăng số vụ việc liên quan đến máy bay quân sự của hai nước, đặc biệt là trên vùng trời Biển Đen và biển Baltic.

>> Xem thêm: Đoàn nghị sĩ Đức muốn phát "tín hiệu đặc biệt" khi tới thăm Crimea

Binh lính Nga tuần tra bên ngoài căn cứ quân sự của Ukraine tại Crimea.

Vị tướng về hưu lưu ý rằng vụ việc kiểu này cũng xảy ra ở Syria.

"Chúng ta phải có cơ hội nghiêm túc hơn để giải quyết những vấn đề như vậy", ông nhấn mạnh. 

Tướng Breedlaw còn cáo buộc Moscow về những sự kiện ở Abkhazia và Nam Ossetia hồi năm 2008, và cũng nhắc lại về việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

"Những gì họ đã thực hiện ở Gruzia cũng chính là hành động sau đó ở Crimea, nhưng với cách làm tốt hơn: họ có lực lượng vũ trang biết rút ra những bài học", Tướng Philip Hill Breedlaw nhận định.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo