Quốc tế

Quân đội Syria chĩa mũi dùi về chảo lửa Deir Ezzur, vây hãm IS

Quân đội Syria tiến quân quy mô lớn nhằm chặn đường phòng thủ của IS thông qua 3 hướng nhằm giải phóng các khu vực khủng bố kiểm soát ở Deir Ezzur.

Nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã khởi động một cuộc tiến quân quy mô lớn nhằm vây hãm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thành phố Deir Ezzur.

Quân đội Syria chĩa mũi dùi về chảo lửa Deir Ezzur, vây hãm IS.

Kế hoạch hoạt động đã sẵn sàng, các lực lượng và thiết bị quân sự cũng đã được triển khai ở các vị trí dự kiến. Phong trào Hezbollah của Lebanon cũng đã cử lực lượng và các chỉ huy địa phương từ thành phố Palmyra, tỉnh Homs tới Deir Ezzur hỗ trợ lực lượng chính phủ khác bắt đầu hoạt động ở Deir Ezzur.

Quân đội sẽ bắt đầu hoạt động từ Palmyra tới thị trấn chiến lược al-Sukhnah với sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu Syria và Nga nhằm di chuyển về phía Deir Ezzur sau khi giải phóng al-Sukhnah.

Trước đó, binh lính quân đội Syria được Lực lượng Không quân Nga và Syria yểm trợ đã tham gia vào một cuộc đụng độ mới với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Palmyra và chiếm quyền kiểm soát núi Al-Mostadireh cách thành phố cổ Palmyra 20 km.

Các nguồn tin nói thêm rằng quân đội Syria hiện đang có kế hoạch di chuyển từ núi al-Mostadireh tới mỏ dầu Arak cách đó vài km. Hiện, mục tiêu chính của quân đội ở Đông Homs là giành quyền kiểm soát khu vực al-Shukhna được xem như là một cửa ngõ chính dẫn đến tỉnh Deir Ezzur để vây hãm IS.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo