Quốc tế

Quân đội Syria chĩa súng vào cửa ngõ dẫn tới Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục tiến bộ ở Đông Homs, phá hủy căn cứ cuối cùng của những kẻ khủng bố được xem là cửa ngõ dẫn tới Deir Ezzur của thành Homs.

Binh lính quân đội Syria được Lực lượng Không quân Nga và Syria yểm trợ đã tham gia vào một cuộc đụng độ mới với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Palmyra và chiếm quyền kiểm soát núi Al-Mostadireh cách thành phố cổ Palmyra 20 km.

Quân đội Syria chĩa súng vào cửa ngõ dẫn tới Deir Ezzur từ thành Homs.

Máy bay chiến đấu của chính phủ Syria cũng đã thực hiện một số cuộc không kích vào các vị trí của IS tại al-Talileh, trạm số 3 và quanh thị trấn al-Sukhneh ở Badiyeh của Palmyra, gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Các nguồn tin nói thêm rằng quân đội Syria hiện đang có kế hoạch di chuyển từ núi al-Mostadireh tới mỏ dầu Arak cách đó vài km.

Hiện, mục tiêu chính của quân đội ở Đông Homs là giành quyền kiểm soát khu vực al-Shukhna được xem như là một cửa ngõ chính dẫn đến tỉnh Deir Ezzur để vây hãm IS.

Trước đó, đơn vị pháo binh và tên lửa quân đội Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực Taloul al-Qar, tiêu diệt 4 căn cứ chính của khủng bố và giết chết hàng chục tay súng.

Nhiều phong trào của phiến quân IS trong hai khu phố al-Huweiqa và al-Omal và trong làng al-Baqaliyeh cũng đã bị quân đội Syria dập tắt. Binh lính quân đội Syria cũng phá hủy một vị trí của IS quanh căn cứ Panorama.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo