Quốc tế

Quân đội Syria "chọc thủng" thế phòng thủ IS, giành tuyến đường chiến lược ở Aleppo

(DNVN) - Quân đội Syria đã kết thúc giai đoạn đầu của hoạt động khôi phục an ninh cho tuyến đường dẫn đến Aleppo và kết nối Aleppo với tỉnh Raqqa và Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria đã khôi phục an ninh cho tuyến đường từ thị trấn Khanasser ở Aleppo đến thị trấn Ithriya ở Hama. Tuyến đường chiến lược này đã chịu sự kiểm soát của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong suốt bốn năm qua.

Quân đội Syria "chọc thủng" thế phòng thủ IS, giành tuyến đường chiến lược ở Aleppo.

Quân đội Syria cũng sẽ khởi động một giai đoạn thứ hai của chiến dịch dọc theo đường hướng tới Aqayrabat ở Đông Hama để kết thúc sự hiện diện của IS ở "tam giác" al-Salamiyah - Ithriya - Khanasser.

Theo đó, một phần quân đội sẽ rời căn cứ, tiến quân theo hướng tây của đường Khanasser-Ithriya để di chuyển từ thị trấn al-Rasafeh về phía thị trấn Al-Sukhnah ở Đông Homs tham gia vào hoạt động của các lực lượng chính phủ để phá vòng vây của IS tại thành phố Deir Ezzur.

Các nguồn tin nói thêm rằng việc chấm dứt giai đoạn thứ hai của an ninh đường Aleppo sẽ liên kết lại Aleppo với các tỉnh Hama và Raqqa và sẽ mở các tuyến cung cấp mới cho các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa.

Sau những chiến thắng gần đây, lực lượng chính phủ có ý định đẩy nhanh tiến độ tấn công IS sa mạc Badiyeh từ ba sườn chính để tiếp cận lực lượng chính phủ ở tỉnh Deir Ezzur.

Trước đó, binh lính Syria đã đánh đuổi IS ra khỏi khu vực al-Zali'eiyat gần Humeimeh ở ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur để tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách Al-Zali 4km về phía đông và hơn 70 km so với hướng Đông của nhà máy điện thứ 3.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo