Quốc tế

Quân đội Syria đánh IS tơi bời, hướng thẳng tới thành trì cuối ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi nhiều vùng lãnh thổ ở Đông Hama để hướng tới giải phóng thị trấn Aqayrabat hôm thứ Sáu, 25/8.

FNA ngày 25/8 dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát ngôi làng chiến lược Salba sau khi đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thị trấn Salibeh và al-Makiman al-Shamali trong khu vực.

Quân đội Syria đánh IS tơi bời, hướng thẳng tới thành trì cuối ở Đông Hama.

Hiện, các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria chỉ cách thị trấn Aqayrabat - thành trì cuối cùng của khủng bố IS ở Đông Hama khoảng 17 km.

Trong khi đó, các đơn vị quân đội đụng độ dữ dội với Mặt trận của Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) và đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng khủng bố ở khu vực al-Satahiyat ở Tây Hama.

Báo cáo liên quan cho biết ngày 24/8, được hỗ trợ bởi không quân, binh lính Syria đã khởi động các hoạt động quân sự chống lại IS ở Đông Hama, mở rộng tầm kiểm soát trên đường Hama-Ithriya. Các đơn vị quân đội giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía Đông al-Sa'an ở Đông Hama hướng Ithriya, tăng cường kiểm soát an ninh thêm 10km trên đường Salamiyah-Ithriya.

Trong thời gian đó, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tiến hành các cuộc không kích vị trí IS tại các làng Salba, Qalib al-Sour, Abu Hanaya và al-Rawizeh ở Aqayrabat, giết chết hàng chục tên khủng bố và làm bị thương một số lượng lớn phiến quân.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo