Quốc tế

Quân đội Syria "tống cổ" IS, giành lại vùng núi chiến lược ở Đông Homs

Quân đội Syria tiếp tục đánh mạnh vào các vị trí của nhóm khủng bố IS ở Đông Homs và đuổi IS ra khỏi những dãy núi và ngọn đồi ở khu vực al-Shoumeriyeh.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực núi al-Shoumeriyeh, chiếm quyền kiểm soát nhiều vị trí và giết chết hàng chục tay súng khủng bố.

Quân đội Syria "tống cổ" IS, giành lại vùng núi chiến lược ở Đông Homs.

Cụ thể, lực lượng chính phủ Syria đã chiếm thêm được vùng lãnh thổ rộng gần 15km2 và đã kiểm soát được hoàn toàn al-Shoumeriyeh, kết thúc hoạt động ở vùng núi Đông Homs.  

Trước đó, chiến dịch của quân đội Syria tại phía Đông tỉnh Homs đã bắt đầu từ hai sườn của dãy núi al-Shoumeriyeh và Jubb al-Jarrah, đồng thời nỗ lực kiểm soát hai ngôi làng al-Khaliliyeh, al-Tadmuriyeh và Jobab Hamd cũng như dỹ núi  al-Shoumeriyeh. Trong khi đó, lực lượng tên lửa của IS đã sử dụng chúng để tấn công một số làng mạc, trong đó có abu al-Alaya, Jubb al-Jarrah và Um al-Seraj.

Theo các nguồn tin chiến trường, các cuộc đụng độ hiện vẫn tiếp tục tại khu vực al-Mokhram thuộc phía Đông tỉnh Homs. Việc quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi ở phía Đông tỉnh Homs đã buộc phiến quân IS phải bắt đầu lũ lượt rút lực lượng khỏi nhiều khu vực, để lại phía sau số lượng lớn thành viên bị tiêu diệt.

 

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo