Quốc tế

Quân đội Syria đánh thẳng vào thành trì IS, giành lại Tây al-Sukhnah

(DNVN) - Quân đội Syria đã chiến đấu không ngừng với các tay súng khủng bố IS ở nhiều khu phố khác nhau trong thị trấn trọng điểm al-Sukhnah, Đông Homs.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở nhiều khu phố khác nhau trong thị trấn trọng điểm al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của khủng bố ở Đông Homs và chiếm được khu vực phía Tây của thị trấn.

Quân đội Syria đánh thẳng vào thành trì IS, giành lại Tây al-Sukhnah.

Ngoài ra, binh lính chính phủ Syria đã tiến quân chống lại IS từ sườn phía Nam và giành quyền kiểm soát bệnh viện thị trấn.

Thị trấn Al-Sukhnah đang bị bao vây bởi lực lượng quân đội từ phía Nam, Tây Nam và Đông Nam. Lực lượng ủng hộ chính phủ còn có kế hoạch tiến tới Bazaar sau khi giải phòng bệnh viện trong thị trấn.

Trước đó, quân đội Syria được hậu thuẫn bởi Không quân và pháo binh đã phá các tuyến phòng vệ của IS từ hai hướng và tiến vào thị trấn al-Sukhnah, thành trì cuối cùng của khủng bố IS trong khu vực.

Theo các báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria đã chiếm Jabal al-Tantour ở Đông Bắc của al-Sukhnah và điều quân lên Bazaar của al-Sukhnah sau khi giành lại các vị trí chiến lược trong Jabal al-Tantour. 

Một đơn vị khác của quân đội Syria tiến lên từ phía tây của thị trấn và chiếm được ngã tư al-Sukhnah-Rowz al-Wahash ở lối vào của thị trấn gần đường cao tốc Palmyra-al-Sukhnah. 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo