Quốc tế

Quân đội Syria đập tan nhiều tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự ở khu vực sa mạc Badiyeh, phá hủy vị trí và những tuyến phòng thủ của những kẻ khủng bố IS trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, trong giai đoạn đầu hoạt động tại khu vực Badiyeh, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ rộng hàng nghìn km, bao gồm hàng chục thị trấn và các vị trí chiến lược ở Đông Homs.

Quân đội Syria đập tan nhiều tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs.

Trong khi đó, hơn một nửa trang thiết bị quân sự của IS, bao gồm một số lượng lớn xe tăng, máy bay, xe quân sự đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công của máy bay chiến đấu của Syria và Nga, yểm trợ cho lực lượng mặt đất Syria hoàn thành sứ mệnh trong khu vực.

Ngoài ra, các cuộc tấn công bất ngờ của quân đội Syria đã buộc các chỉ huy của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải chạy trốn khỏi chiến trường.

Các chuyên gia quân sự cho biết những tiến bộ gần đây của quân đội Syria ở biên giới với Iraq đối với thị trấn Albu Kamal của IS là rất quan trọng, cho thấy các lực lượng ủng hộ chính phủ sẽ sớm tống cổ những kẻ khủng bố ra khỏi khu vực.

Amin Hatit, một chuyên gia quân sự, đã chỉ ra những tiến bộ của quân đội chống lại những kẻ khủng bố từ biên giới với Iraq về hướng Bắc, và nói rằng sự kiểm soát của quân đội đối với vùng lớn giữa thành phố Deir Ezzur và thị trấn Albu Kamal sẽ mở đường cho việc phục hồi an ninh cho Palmyra, khu vực giàu năng lượng và sa mạc Badiyeh.

Ông nói thêm rằng hoạt động chung của các lực lượng Syria và Iraq sẽ có lợi cho cả hai nước, tam giác Raqqa-Palmyra-Deir Ezzur là một tam giác chiến lược có thể được sử dụng cho hoạt động giải phóng tổng thể ở Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo