Quốc tế

Quân đội Syria đè bẹp phiến quân sau 5 giờ giao tranh ác liệt ở Latakia

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy thánh chiến đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại quân đội Syria tại phía Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Latakia vào tối 09/7.

Theo AMN, dẫn đầu bởi Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS), lực lượng nổi dậy thánh chiến đã tấn công vị trí của quân đội Syria tại phía Nam Kabbani.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Cuộc chiến diễn ra trong vòng 5 tiếng đồng hồ, với việc phiến quân liên tục nỗ lực chọc thủng tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở dãy núi của người Kurd. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Quân đội Syria đè bẹp phiến quân sau 5 giờ giao tranh ở Latakia

Tuy nhiên, bất chấp một số thắng lợi ban đầu, phiến quân rốt cuộc buộc phải rút lui sau khi không giành lại được các điểm mà chúng đã chiếm giữ từ quân đội Syria. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Theo một nguồn tin quân sự ở Latakia, quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của phiến quân, trong khi tiêu diệt một số tay súng và bắn hạ một máy bay do thám của HTS. 

Nguồn tin cho biết thêm, ít nhất 3 binh lính Syria đã thiệt mạng trong cuộc chiến này. 

Đây là cuộc tấn công lớn đầu tiên của lực lượng nổi dậy thánh chiến ở phía Bắc Latakia kể từ khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ lập trạm giám sát tại dãy núi của người Kurd. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Gần đây, phe thánh chiến cảnh báo rằng, chúng sẽ phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ chống lại quân chính phủ tại Latakia. Phiến quân cho biết thêm, cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa chiến dịch của quân đội Syria ở Dara'a. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo