Quốc tế

Quân đội Syria diệt 10 tay súng IS, thu về 2 ngôi làng chiến lược ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân IS ở Đông Homs vào ngày 5/10 và gây ra nhiều thương vong cùng tổn thất cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng quân đội Syria tiếp tục đánh vào căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs vào ngày 5/10 và giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng Tal Shahab và al-Laj ở phần phía Đông của Job al-Jarah.

Quân đội Syria diệt 10 tay súng IS, thu về 2 ngôi làng chiến lược ở Homs.

Cuộc đụng độ cũng đã tiêu diệt 20 tay súng trong các cuộc đụng độ và làm bị thương 13 kẻ khác, phá hủy một số xe quân dụng và trang thiết bị của chúng.

Trong một diễn biến liên quan, các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công chống lại IS và đã kiểm soát được ngọn núi al-Mahsah, vùng Jabil và Fat'ha al-Mahsah. Quân đội chính phủ đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần thị trấn al-Sukhnah và thị trấn al-Quaryatayn, giết chết hơn 100 tay súng khủng bố và bắt giữ hàng chục phiến quân.

Các máy bay ném bom đã tấn công các phong trào và đường phòng ngự của ISIL ở phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs. Hàng chục người khủng bố đã thiệt mạng và một số xe quân sự và một lượng lớn thiết bị đã bị phá hủy trong cuộc không kích.

Báo cáo từ chiến trường cho biết một số lượng các tay súng đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ. Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã tiến thêm 4 km về phía Bắc và Nam của đường Hmeimem-3. Pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực các vị trí và phong trào của phiến quân IS ở phía Đông Hymimem, giết chết và làm bị thương hàng chục tên khủng bố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo