Quốc tế

Quân đội Syria "dội bão lửa" vào Đông Qalamoun để khuất phục phiến quân

(DNVN) - Đòn tấn công dữ dội của quân đội Syria diễn ra ngay sau khi nhiều nhóm phiến quân ở Đông Qalamoun không chịu đầu hàng, khuất phục.

Quân đội Syria đã phát động cuộc tấn công lớn vào Đông Qalamoun để khuất phục phiến quân.

Sau khi đạt được thỏa thuận với một trong những nhóm phiến quân lớn nhất ở thị trấn Dumayr, phía Đông Qalamoun, quân đội Syria bắt đầu phát động cuộc tấn công dữ dội để ép các nhóm chiến binh còn lại phải đầu hàng.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump xác nhận Mỹ tấn công Syria, 32 nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Campuchia bị sa thải vì xem “phim đen”

Theo một nguồn quân sự ở Damascus, các chiến binh của Jaysh Tahrir Al-Sham đã từ chối khuất phục hoặc hòa giải với chính phủ Syria. Sự từ chối của phiến quân Hồi giáo đã buộc quân đội Syria phải khởi động cuộc tấn công vào đêm 17/4 vào khu vực.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tàu ngầm Nga-Anh chơi trò “mèo đuổi chuột” trên biển Syria, cố vấn Tổng thống Syria “dọa” ông Trump

Mục tiêu đánh chiếm đầu tiên của quân đội là Núi Batra và thị trấn Al-Nassiriyah gần đó. Để yểm trợ cho các lực lượng mặt đất, không quân Syria cũng dội bão lửa vào khu vực này từ trên không. Đòn đánh này của quân đội Syria có thể buộc các nhóm phiến quân Hồi giáo trong khu vực quay trở lại bàn đàm phán.

 

Nên đọc


Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo