Điểm nóng

Quân đội Syria giải phóng 90% căn cứ chiến lược của IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Binh lính Syria đã tiếp tục tấn công pháo đài của phiến quân IS tại phía Nam tỉnh Damascus vào ngày 16/5 và giải phóng 90% khu vực Hajar al-Aswad.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi thêm nhiều khu vực ở phía Bắc Hajar al-Aswad. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Một cuộc chiến ác liệt hiện đang diễn ra giữa IS và các đơn vị khác của quân đội Syria tại Trại tị nạn Yarmouk. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh cũng như lực lượng không quân Syria vẫn đang tiếp tục bắn phá IS tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran "tuyên chiến" với Mỹ, vũ khí của Mỹ tại Syria rơi vào tay Al-Qaeda

Quân đội Syria giải phóng 90% căn cứ chiến lược của IS ở Nam Damascus

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã phát hiện một số đường hầm do IS đào ở Hajar al-Aswad và họ cũng phát hiện một xưởng được IS sử dụng để chế tạo bom và vũ khí gần đường Deir Yaseen. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS thừa nhận tấn công khủng bố ở Afghanistan, Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các công ty giao dịch với Iran

Số lượng lớn thuốc nổ và chất hóa học đã được phát hiện tại xưởng trên. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS tại Tây Bắc Hajar al-Aswad, kiểm soat một số điểm tại khu vực này. 

Các đơn vị khác của quân chính phủ đã đẩy lùi khủng bố khỏi một số điểm trên đường 30. 

 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh cùng không quân Syria tiếp tục bắn phá vị trí của khủng bố tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk. 

Theo các nguồn tin địa phương, IS đang kháng cự mạnh mẽ chống lại quân đội Syria ở phía Bắc khu vực Hajar al-Aswad, làm chậm lại đà tiến công của quân chính phủ tại khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nguồn tin cho biết thêm, hầu hết phiến quân khủng bố đều ẩn nấp trong các hầm ở Hajar al-Aswad để tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ sau đó. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo