Quốc tế

Quân đội Syria giải phóng liền lúc 9 chốt an ninh tại biên giới với Jordan

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của khủng bố ở phía Nam Dara'a và chiếm giữ 9 chốt an ninh chiến lược tại khu vực biên giới với Jordan.

Tờ Elam al-Harbi đưa tin, quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố khỏi các chốt an ninh từ 71 đến 79 dọc tuyến biên giới dài 2km. 

Tờ này cho biết thêm, quân đội Syria đã giải phóng một loạt làng mạc, gồm  Samad, Samaj, Arz al-Atrash, Taysiya, Khirbet Qolo, Abu Qatouneh, al-Mashafi, Abu Ra'as, al-Samaqiyat, al-Aman, Nada và Maqtala.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Cũng theo Elam al-Harbi, quân chính phủ đã tiến công về phía làng al-Mata'iyeh và ngã tư biên giới Nassib.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Quân đội Syria giải phóng liền lúc 9 chốt an ninh tại biên giới với Jordan

Trong khi đó, tờ Sky News cho biết, quân đội Syria đã triển khai tại khu vực cách ngã tư biên giới Nassib 6km. 

Hôm 05/7, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các đơn vị tên lửa và pháo binh, đã đụng độ với khủng bố ở Đông Dara'a, kiểm soát một khu vực mà lữ đoàn phòng không đồn trú tại phía Nam thị trấn Saida. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga vẫn “dang tay” hỗ trợ Iran, Mỹ "khai hỏa" cuộc chiến thương mại với Trung Quốc

Họ đã giải phóng thị trấn này sau những cuộc đụng độ căng thẳng, tiến công về phía thị trấn al-Tayebah.

Trong khi đó, binh lính Syria đã đụng độ với phiến quân tại khu vực al-Tafas thuộc Tây Dara'a, tiêu diệt một loạt tay súng khủng bố. 

 

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố tại Tafas và thị trấn al-Ya'adoudeh ở Tây Dara'a.    

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo