Quốc tế

Quân đội Syria, Hezbollah siết chặt vòng vây IS ở biên giới với Lebanon

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS ở vùng núi phía Tây Qalamoun ở biên giới với Lebanon và kiểm soát nhiều khu vực trong tỉnh.

Theo đó, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi 3 ngọn đồi Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla, vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

Quân đội Syria cùng chiến binh Hezbollah siết chặt vòng vây IS ở Qalamoun.

Cụ thể, quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah đã thắt chặt vòng vây IS ở cao nguyên Qalamoun sau những chiến thắng trong khu vực.

Trong khi đó, các chiến binh được triển khai ở Al-Jarajeer và Qar'a ở Tây Qalamoun đã tấn công các vị trí của IS và kiểm soát Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla. Chiến binh Hezbollah cũng đẩy lùi IS ra khỏi vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

 Quân đội Syria đã điều lực lượng chiến đấu cơ phát động các cuộc tấn công khủng bố ở khu vực al-Hashishat, Abu Hadij, al-Jarajir và Jaroud Qareh ở Tây Qalamoun. 

Cuộc tấn công của Không quân chính phủ Damascus đã phá hủy tất cả các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Hashishat, bao gồm cả phòng tác chiến trung tâm của khủng bố và giết chết hàng chục phiến quân.

Các nguồn tin địa phương cho biết khu vực miền núi biên giới Lebanon với Syria gần như đã được "dọn sạch" khủng bố sau khi 395 phiến quân khủng bố Saraya Ahle Sham cùng thành viên trong gia đình họ rút khỏi ba khu vực chính al-Malahi, Wadi Hamid và Wadi al-Ajram ở Đông Arsal theo một thỏa thuận với Phong trào Hezbollah

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo