Quốc tế

Quân đội Syria-Hezbollah siết vòng vây, IS "vội" đầu hàng ở Tây Qalamoun

(DNVN) - Một nhóm gồm 10 thành viên khủng bố IS tuyên bố đầu hàng quân đội Syria và Hezbollah ở khu vực Tây Qalamoun dọc biên giới Lebanon.

Nguồn tin quân sự xác nhận, 10 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hạ vũ khí, đầu hàng quân đội Syria và Phong trào Hezbollah sau khi các lực lượng ủng hộ chính phủ bao vây một căn cứ của khủng bố ở khu vực Tây Qalamoun.

Quân đội Syria-Hezbollah siết vòng vây, 10 tay súng IS "vội" đầu hàng ở Tây Qalamoun.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội chính phủ Syria đã giành chiến thắng ở Ra'as al-Shahout và kiểm soát tất cả các ngọn đồi lân cận sau khi đụng độ với một nhóm khủng bố IS.

Các báo cáo liên quan cho biết hôm thứ Năm, quân đội và các lực lượng Hezbollah được hỗ trợ bởi pháo binh và tên lửa đã dội hỏa lực vào IS ở Tây Qalamoun, giành quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi và đỉnh núi như Wadi al-Maqareh Kabir và Wadi al-Maqareh Saqir, al-Shahout nhìn ra thị trấn Qarah của Syria tới những đỉnh núi nhìn ra thị trấn Arsal ở Lebanon.

Trong khi đó, quân đội Lebanon đã thiết lập an ninh tại nhiều vị trí trong các khu vực vừa được giải phóng và đang chuẩn bị cho giai đoạn thứ tư của các hoạt động quân sự chống lại những kẻ khủng bố ở biên giới giáp với Syria. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo