Quốc tế

Quân đội Syria hoàn tất chiến dịch "sống mái" với IS ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria và lực lượng ủng hộ đang hoàn tất các bước chuẩn bị cho trận chiến đẩy lùi IS ra khỏi thành trì cuối cùng của chúng ở Đông Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ đang hoàn tất giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho một chiến dịch tấn công quy mô lớn vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Hama.

Quân đội Syria hoàn tất chiến dịch "sống mái" với IS ở Đông Hama.

Theo đó, hàng trăm lính đặc nhiệm "Hổ" Syria đã được điều đến thị trấn al-Salamiyah để tham gia vào chiến dịch sắp tới ở khu vực Aqayrabat, được coi là pháo đài quan trọng nhất của các nhóm khủng bố ở Đông Hama. 

Lệnh điều chuyển quân được phát ra sau khi đặc nhiệm "Hổ" Syria đã tiến hành hoạt động và hoàn thành sứ mệnh một cách xuất sắc tại Đông Nam Raqqa.

Aqayrabat nằm dọc theo con đường đến thị trấn al-Sukhnah. Giải phóng Aqayrabat khỏi sự kiểm soát của IS sẽ là một cú đánh mạnh mẽ đối với những kẻ khủng bố ở al-Sukhnah. Đây cũng được coi là mục tiêu chính của các hoạt động của quân đội Syria và Nga ở Đông Hama.

Trước đó, các máy bay chiến đấu Syria đã ném bom tuyến phòng thủ ở các thị trấn và ngôi mạc Aqayrabat, al-Souheh, Jarouh, Qasar al-Shamali và Qalib al-Thor ở Đông Hama, gây ra hàng chục thương vong cho người khủng bố. 

Các cuộc không kích của chiến đấu cơ Syria đã giết chết hàng chục tên khủng bố, phá hủy một số trung tâm chỉ huy và một lượng lớn thiết bị vũ khí. Một nguồn tin cho biết một số xe quân sự của IS cũng bị hư hỏng trong các cuộc tấn công.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo