Quốc tế

Quân đội Syria kiểm soát cao tốc Raqqa-Maskana, thành trì cuối của IS sắp sụp đổ

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động chống IS để chiếm lại thị trấn Maskana ở Đông Aleppo, thu hồi được 10 ngôi làng trong khu vực.

Quân đội Syria đã tấn công dữ dội các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi các làng Doweirineh, al-Balisiyeh, Um Hajra, al-Morteza al-Qadimiyeh và al-Sharideh ở Đông Aleppo.

Quân đội Syria kiểm soát cao tốc Raqqa-Maskana, thành trì cuối của IS sắp sụp đổ.

Các nguồn tin nói tiếp rằng quân đội đã tới đường cao tốc Raqqa-Maskana và kiểm soát đường cao tốc sau khi giải phóng những ngôi làng kể trên.

Các đơn vị pháo binh của quân đội chính phủ Syria cũng đã khiến IS phải rút quân khỏi làng Rasm al-Qazal, al-Kalateh, Um Rojol, al-Mawaniyeh, al-Khefeh, Khirbet al-Fakhah về phía Bắc của thị trấn Maskana ở Đông Aleppo.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích các vị trí của IS trong làng al-Joweim và trong các khu lân cận al-Badou, al-Rehaniyeh và Kajali ở thị trấn Maskana.

Trước đó, binh lính Syria đã bắt đầu nhắm vào vị trí của IS dọc toàn bộ tuyến đường tiếp tế ở phía Đông Aleppo. Sau khi lực lượng Hổ Syria giành những thắng lợi mới ở vùng Maskana, lực lượng của Sư đoàn 30 thuộc Bảo vệ Cộng hòa đã bắt đầu từ thủ phủ tỉnh này tới khu đồng bằng Khanasser nhằm chiếm giữ lãnh thổ của IS ở Đông Nam Aleppo.

Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công quy mô lớn và hiện đang thu thập thông tin về vị trí của IS.

 

Nên đọc

 

Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo