Quốc tế

Quân đội Syria mở chiến dịch triệt hạ IS ở Đông Aleppo

Quân đội Syria đã điều pháo binh và tên lửa tăng cường yểm trợ để bắt đầu một chiến dịch quân sự mới chống IS ở Đông Aleppo.

Các lực lượng quân đội chính phủ Syria đã mở chiến dịch tấn công vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thị trấn chiến lược al-Mahdoum.

Quân đội Syria mở chiến dịch triệt hạ tay súng IS ở Đông Aleppo

Đơn vị pháo binh và tên lửa bắn phá các căn cứ của phiến quân tại làng mạc trong các thị trấn al-Mahdoum, al-Zakiyeh và Kishish cũng như các khu vực gần sân bay quân sự al-Jarrah.

Đồng thời, đụng độ khốc liệt đã nổ ra giữa quân đội Syria và IS tại làng al-Zakiyeh. Chưa có báo cáo nào về cuộc chiến al-Zakiyeh.

Trước đó, sau khi giải phóng làng Khirbet Anadan ngày 12/4, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công chống khủng bố tại phía Bắc Aleppo từ hai hướng thị trấn al-Tamoureh và Khirbet Anadan.

Lực lượng chính phủ đã chiếm quyền kiểm soát các vị trí gần một trong những pháo đài chính của bọn khủng bố sau khi tiêu diệt 60 tay súng và buộc tất cả những người còn lại phải rút lui. Quân đội Syria cũng phá hủy các phương tiện và thiết bị quân sự trong cuộc tấn công.

Trog khi đó, các máy bay chiến đấu đã đánh bom các vị trí của phiến quân ở thị trấn Anadan nhằm đáp lại cuộc tấn công tên lửa của các chiến binh vào các khu dân cư ở các thị trấn Nubl và al-Zahra.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo