Quốc tế

Quân đội Syria nghiền nát hàng phòng thủ của IS ở al-Suwayda

(DNVN) - Quân đội Syria (SAA) đang căng sức đẩy mạnh chiến dịch chống IS ở miền đông al-Suwayda. Sau khi nghiền nát hàng phòng thủ của IS, họ đã tiến thêm 7km về phía khu vực chiến lược Khirbit al-Ambashi.

Chiến binh khủng bố IS

Theo cánh truyền thông Hezbollah ở Syria, SAA cũng tiến thêm 10 km về phía đồi al-Safa, phía Đông Khirbit al-Ambashi.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ “hứa” bảo đảm an ninh cho Triều Tiên, Nga sẵn sàng cải thiện quan hệ với Mỹ

Các nguồn tin chính phủ Syria cho biết các máy bay của không quân Syria đã yểm trợ các cuộc tấn công của SAA đồng thời thiến hành các cuộc không kích mới vào các vị trí của IS ở miền đông al-Suwayda.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga, Israel dọa tấn công Syria

Trong khi đó, về phía IS, kênh truyền thông Amaq liên kết với nhóm khủng bố này thông báo các tay súng của chúng đã đẩy lùi một cuộc tấn công của SAA vào các vị trí của nhóm ở đông al-Suwayda. IS cũng tuyên bố đã giết được 5 binh sĩ và sĩ quan SAA, tiêu diệt 1 xe bọc thép BMP-1 và một xe tải nhỏ của SAA. 

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

Theo các nhà hoạt động ủng hộ chính phủ Syria, hàng trăm chiến binh IS hiện đang ẩn náu ở vùng nông thôn miền đông al-Suwayda. Một số chiến binh IS chạy tới đây từ một số quận phía nam thành phố Damascus sau thất bại trước quân đội Syria vào tháng trước. SAA có thể sẽ loại bỏ tàn quân IS còn lại ở đông al-Suwayda, theo các nhà quan sát địa phương. IS được cho là khó lòng kháng cự lại SAA về lâu dài. 

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo