Quốc tế

Quân đội Syria "nhấn ga" vào chảo lửa khốc liệt ở Homs, IS lãnh đủ

Quân đội Syria tiếp tục đánh mạnh các vị trí của nhóm khủng bố IS ở Đông Homs và đẩy lùi phiến quân ra khỏi các vị trí chiến lược trong khu vực.

Quân đội chính phủ cùng với Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) - nhánh của lực lượng vũ trang Syria tiếp tục các hoạt động quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và tham gia vào cuộc chiến đẫm máu với khủng bố.

Quân đội Syria "nhấn ga" vào chiến trường Homs, IS lãnh đủ.

NDF đã đột kích tuyến đường phòng thủ của IS và cuối cùng đã lấy lại được vị trí 968 Tây Bắc của Dab'a Al-Mleha, vị trí 881 và số 876 phía Tây của Al-Mushirah Al-Janoubiyeh.

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã tiêu diệt được 20 tên khủng bố IS và phá hủy 5 chiếc xe quân sự của phiến quân. Trước đó, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) IS ở khu vực vùng núi al-Shoumeriyeh và giành quyền kiểm soát các ngôi làng của al-Tadmuriyeh, al-Khaliliyeh và al-Mahsham.

Một nguồn thạo tin cho hay, binh lính Syria đã tiếp tục tiến công nhanh chống lại IS tại dãy núi al-Shoumeriyeh và nỗ lực siết thòng lọng khủng bố tại Đông Homs, khôi phục an ninh cho mỏ dầu al-Sha'er và dãy núi này. 

Đà tiến công gần đây của quân đội Syria chống lại IS đã giúp các đơn vị vũ trang Syria bảo vệ những căn cứ mới chiếm được gần dãy núi al-Sha'er và mỏ dầu al-Sha'er. Ngoài ra, an ninh đã được khôi phục ở ngôi làng Jubb al-Jarrah và những ngôi làng gần đó.

Nên đọc

 

 



Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo