Quốc tế

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, IS hoảng loạn ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria hôm 19/8 tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và tiến vào thị trấn chiến lược Humeimeh từ nhiều hướng.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syra đã tấn công và phá hủy các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiến quân vào thị trấn chiến lược Humeimeh ở Đông Homs từ hướng Nam và vùng trung tâm, gây thương vong nặng nề cho phiến quân khủng bố.

 

Quân đội Syria phá nát tuyến phòng thủ, IS hoảng loạn ở Đông Homs.

Các báo cáo nói rằng các đơn vị quân đội đang tiến gần các vị trí IS ở phía Bắc của thị trấn. Quân đội Syria đã chiếm được một khu vực chiến lược, bao gồm nhiều cao nguyên và ngọn đồi sau hàng giờ đụng độ không ngừng với những kẻ khủng bố IS.

Trước đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào vị trí của quân đội Syria ở khu vực Humeimeh gần trạm bơm T-2, dọc biên giới Homs-Deir Ezzur.

Phiến quân IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách nã pháo vào vị trí của quân đội chính phủ ở Tây Bắc Humeimeh. Tiếp đó, IS tiếp tục nhắm vào một ngọn đồi mà quân đội Syria sử dụng để phóng tên lửa vào các vị trí của tại trạm T-2.

Tuy nhiên, cuộc tấn công của IS đã phải chịu thất bại thảm khốc sau khi quân đội Syria bắn các tên lửa dẫn đường chống tăng giết chết hàng loạt tay súng của nhóm khủng bố. Theo một nguồn quân sự ở Palmyra, quân đội Syria đã giết chết hơn 35 tên khủng bố IS, phá hủy chiếc xe bọc thép cùng một chiếc xe tăng và đẩy lùi cuộc tấn công ở Humeimeh.

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo