Quốc tế

Quân đội Syria phá sập căn cứ IS ở Homs trên đà tiến tới Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi các tay súng khủng bố IS ra khỏi nhiều khu vực ở sa mạc Badiyeh, Đông Homs hướng tới thành phố Deir Ezzur hôm 28/8.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã phá hủy các căn cứ của phiến quân IS và giành lại quyền kiểm soát Kasrah Faraj, Tal al-Akram, Wadi al-Walij và Wadi Najib ở phía Đông al-Qawaha dọc theo con đường nối thị trấn al-Sukhnah đến tỉnh Deir Ezzur.

Trên đà tiến công tới Deir Ezzur, quân đội Syria phá sập căn cứ IS ở Homs.

Ngoài ra, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi đồi al-Etesalat về phía Đông của thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Các báo cáo cho biết các cuộc xung đột dữ dội đang nổ ra giữa quân đội Syria và IS xung quanh Qasr al-Hayer Sharqi, phía bắc của vùng Humeimeh, các ngọn núi al-Sha'er và khu vực Huweises ở Đông Homs.  

Các đơn vị pháo binh của quân đội đã dội hỏa lực vào các vị trí của khủng bố ở các vùng Kafar Laha, al-Tayebeh và Tal Zahab ở al-Houleh ở Tây Homs, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược lớn của IS ở al-Tayebeh.    

Trước đó, binh lính Syria đã siết chặt vòng vây phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng sa mạc Badiyeh, Đông Bắc tỉnh Homs hôm 26/8 buộc IS phải rút lui khỏi 15 khu vực trong tỉnh. Phiến quân IS phải chịu thương vong nặng nề và các phương tiện, vũ khí quân sự bị phá hủy sau các cuộc tấn công của quân đội Syria.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo