Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS ở Deir Ezzur, khủng bố dính đòn đau

Quân đội Syria đã phản công lại một số cuộc tấn công của khủng bố IS ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho phiến quân.

Quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với hàng trăm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang cố gắng xâm nhập vào các căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ ở khu vực al-Maqaber, căn cứ không quân Deir Ezzur và căn cứ Tamin Brigade.

Quân đội Syria phản đòn tấn công của IS ở Deir Ezzur.

Lực lượng quân đội sau đó tiếp tục tiến hành một cuộc phản công nhanh và lấy lại vài vị trí gần vùng núi Harabish từ tay IS. 

Trong khi đó, nguồn tin quân sự Mỹ cho biết rằng IS đang "dời đô"  từ thành phố Raqqa tới một khu vực ở tỉnh Deir Ezzur gần biên giới với Iraq. Báo cáo chỉ ra rằng phiến quân IS đã sơ tán sở chỉ huy và thành viên gia đình của họ từ Raqqa và al-Tabaqa đến thị trấn Albu Kamal và các khu vực gần biên giới Iraq.     

Trước đó, nguồn tin quân sự ở Deir Ezzur xác nhận rằng binh sĩ quân đội Syria đã phá hủy một vị trí chủ chốt của IS gần căn cứ Brigade 137. 

Không quân Syria đã dội bom các phong trào IS gần cầu Raqqa, phá hủy hai xe quân sự và giết chết hàng chục tên khủng bố. Binh sĩ Syria cũng đã tấn công IS trong khu phố gần sân bay cũ, giết chết 15 phiến quân và phá hủy một đường hầm dài 150 mét được IS sử dụng để di chuyển và dự trữ vũ khí và đạn dược. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo