Quốc tế

Quân đội Syria ráo riết truy đuổi IS ở sa mạc Sweida

(DNVN) - Quân đội Syria đã khởi động một chiến dịch quy mô lớn nhằm săn lùng tàn dư khủng bố IS đang ẩn náu tại sa mạc Sweida ở miền Nam Syria hôm 9/6.

Quân đội Syria.

Theo Fars, quân đội Syria đã thành công trong việc siết chặt vòng vây IS ở sa mạc Sweida từ 3 hướng. 

Quân đội được pháo binh và không quân yểm trợ đã đụng độ dữ dội với IS ở Đông Bắc Sweida, sau đó, chiếm được quyền kiểm soát trường al-Mosheirefeh và khu vực Rahbat al-Mosheirefeh gần vùng Khirbet al-Ambashi.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ bất ngờ “cứu vớt” kinh tế Nga, Israel dọa tấn công Syria

Ngoài ra, quân đội cũng đánh bật IS khỏi làng al-Ashrafiyeh và Ba'ar al-Oureh ở Đông Bắc Sweida. Trong khi đó, các nguồn tin cho biết các binh sĩ Syria đã tấn công các vị trí của IS từ 3 phía trong một khu vực giống sa mạc ở Đông Bắc Sweida. Các nguồn tin nói thêm rằng các lực lượng quân đội đã tiếp cận được vùng Souh al-Majidi sau khi tiến tới Khirbet al-Ambashi từ ngả Tal Asfar.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iraq bất ngờ không kích Syria, Nga muốn tiếp cận Yulia để điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal

 

Nhóm binh sĩ hoạt động ở cánh thứ 2, đã tiến sâu 7km tới Khirbet al-Ambashi ở phía Đông.

Ở cánh thứ 3, các lực lượng chính phủ đã dồn quân tấn công IS 10km từ al-Zalaf về phía Taloul al-Safa.

Trước đó, các nguồn tin nói rằng, quân đội Syria đã triển khai một số lượng lớn quân đội và thiết bị quân sự từ Dara'a đến đồi Tal Asfar, tỉnh Sweida, sẵn sàng truy đuổi tàn dư IS trong khu vực. 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo