Quốc tế

Quân đội Syria sẽ gây bất ngờ tại chảo lửa Idlib

(DNVN)-Một sĩ quan cấp cao Syria nhận định rằng, quân chính phủ hiện có thể giải phóng tỉnh Idlib, từ đó chấm dứt cuộc xung đột vốn đã bước sang năm thứ 8 tại quốc gia Ả Rập này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời một sĩ quan cấp cao của quân đội Syria cho hay, quân chính phủ đã nhận lệnh giải phóng hoàn toàn quốc gia này khỏi khủng bố. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

"Hiện quân đội có sức mạnh để giải phóng tỉnh Idlib. Điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc chấm dứt cuộc chiến vốn đã bước sang năm thứ 8", sĩ quan Syria cho biết. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Ông cam kết rằng, trong những ngày tới sẽ chứng kiến các sự kiện "gất bất ngờ cho mọi người". 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Binh lính Syria.

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã và đang đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của khủng bố dọc biên giới với Idlib. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga gọi NATO là “liên minh vô dụng”, Iran cáo buộc Mỹ lấy danh nghĩa đại sứ quán để hoạt động gián điệp

Theo sĩ quan trên, các chốt kiểm tra của quân đội Syria hiện đã sẵn sàng cho cả kịch bản tấn công và phòng thủ. 

Truyền thông Ả Rập cho biết, lực lượng khủng bố đồn trú ở Idlib đã suy yếu sau những cuộc giao tranh với quân chính phủ. Trong 8 tháng qua, các cuộc đụng độ giữa các nhóm phiến quân khác nhau đã khiến 8.000 tên khủng bố, trong đó phần lớn là các thành viên của Tahrir al-Sham và Jabhat al-Nusra.

Khi lực lượng chính phủ tăng cường tiến cong tại miền Nam, Idlib - một tỉnh thuộc Tây Bắc Syria, vẫn là pháo đài cuối cùng của phiến quân nổi dậy. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Idlib là một thành phố quan trọng về chiến lược vì nó có chung biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và giáp tỉnh Latakia - một pháo đài quan trọng của Tổng thống Assad. Ngoài ra, Idlib, thủ phủ tỉnh nằm gần một tuyến cao tốc nối Aleppo - thành phố lớn thứ hai của Syria - với Damascus. 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo