Quốc tế

Quân đội Syria tấn công như "vũ bão", Al-Nusra lãnh đủ gần cao nguyên Golan

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các pháo đài của Mặt trận Al-Nusra trên ngọn đồi chiến lược al-Maqtoul gần cao nguyên Golan ở phía tây Damascus trong 2 ngày liên tiếp.

Nguồn tin quân sự cho hay, dẫn đầu bởi Lữ đoàn 42 của Sư đoàn Cơ giới số 4, binh lính Syria đã tấn công các pháo đài và vị trí trú ẩn của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) trên ngọn đồi al-Maqtoul gần cao nguyên Golan ở phía tây Damascus trong hai ngày liên tiếp.

Quân đội Syria tấn công như "vũ bão", Al-Nusra lãnh đủ gần cao nguyên Golan.

Quân đội Syria đụng độ dữ dội với phiến quân Al-Nusra nhằm giành quyền kiểm soát ngọn đồi chiến lược, nhưng đang vấp phải sự chống cự mạnh mẽ của khủng bố.

Tal al-Maqtoul là đỉnh đồi cuối cùng nhìn ra thị trấn al-Mughur al-Mir, nếu đẩy lùi được các tay súng khủng bố, quân đội Syria sẽ có thể kiểm soát hỏa lực toàn bộ khu vực al-Mirhor al-Mir gần cao nguyên Golan.

Báo cáo quân sự cho biết, sau khi kiểm soát ngọn đồi Barda'aya, quân đội Syria đã cắt đứt các tuyến đường cung cấp viện trợ của Al-Nusra đến làng Beit Jen - thành trì lớn nhất của Mặt trận Al-Nusra ở Tây Nam Damascus và nhiều trang trại xung quanh.

Trước đó, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với Al-Nusra và các tay súng thuộc nhóm khủng bố Ahrar al-Harmoun ở phía Đông dãy núi Bardaya và phía Bắc thị trấn al-Mughur al-Mir ở Tây Nam Damascus. Các cuộc tấn công của quân đội Syria đã đẩy lùi Al-Nusra ra khỏi nhiều vị trí, giành quyền kiểm soát toàn bộ con đường nối al-Mughur al-Mir và nông trại Beit Jinn. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo