Quốc tế

Quân đội Syria thắng lớn ở tỉnh Quneitra, phiến quân vội vã bàn giao xe và vũ khí

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến vào một số khu vực tại phía Tây Nam tỉnh Quneitra trong khuôn khổ một thỏa thuận hòa bình với phiến quân trong ngày 21/7.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã tiến vào làng al-Zobeida, al-Moshrefiyeh và Rasm al-Karam ở Nam Quneitra và làng Roweihineh ở Tây Quneitra sau khi phiến quân rút lui. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái, công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện

Trong khi đó, phiến quân tại hai làng al-Mazayrib và al-Yadoudeh thuộc Tây Dara'a đã bàn giao 3 xe quân sự, 7 xe tăng và số lượng lớn thiết bị hạng nặng cho quân đội Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

Quân đội Syria thắng lớn ở tỉnh Quneitra, phiến quân vội vã bàn giao xe và vũ khí.

Một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát trên 20 ngôi làng và thị trấn tại một khu vực rộng lớn giữa Quneitra và Dara'a, kiểm soát trên 170km diện tích lãnh thổ. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố tại một khu vực nằm giữa tỉnh Dara'a và Quneitra, kiểm soát nhiều làng mạc và thị trấn, gồm Rasm Qatish, Rasm al-Zaviyeh, Ein Ziwan, Ein al-Abd, Koudneh, al-Asbah hai quả đồi ở Ahmar Qarbi và Ahmar Sharqi.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Trong khi  đó, lực lượng không quân Syria đã bắn phá các vị trí các vị trí và căn cứ của khủng bố IS tại thị trấn Tasil và Sahm al-Jouran ở Tây Dara'a, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố.

 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo