Quốc tế

Quân đội Syria thọc sâu vào Bắc Hama, chiếm pháo đài cuối của Al-Nusra

Quân đội Syria bắt đầu chiến dịch giải phóng thị trấn al-Latamina, pháo đài cuối cùng của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở phía Bắc Hama.

Theo Fars News, chiến dịch giải phóng thị trấn al-Latamina, pháo đài cuối cùng của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở phía Bắc Hama đã bắt đầu với những cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga và Syria nhằm vào các vị trí của phiến quân Al-Nusra tại al-Latamina.

Quân đội Syria thọc sâu vào Bắc Hama, chiếm pháo đài cuối của Al-Nusra.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria sau đó đã tấn công tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố từ nhiều hướng và giải phóng được 66 ngọn đồi, làng mạc, khu định cư và thị trấn tại phía Bắc và phía Tây Hama.  

Báo cáo cho hay hàng chục tay súng Al-Nusra đã bị giết, trang thiết bị quân sự của chúng cũng bị thiệt hại nặng nề sau các cuộc tấn công.

Trước đó, quân đội Syria đã chiếm lại ngôi làng Zour Al-Mahrouqah, cách thị trấn al-Latamina gần biên giới với Idlib vài km về phía Nam từ các phiến quân Mặt trận Al-NusraCuộc tấn công của binh sĩ quân đội chính phủ đã buộc các tay súng rút khỏi Zour Al-Mahrouqah, tháo chạy xuống vùng ngoại ô al-Latamina với hi vọng cố thủ chống lại Lực lượng Vũ trang Syria.

Nguồn tin cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch này và cho biết thêm quân đội sẽ tiếp tục hoạt động trong tam giác al-Latamina, Kafr Zita, Morek để phục hồi an ninh hoàn toàn cho các lãnh thổ phía Bắc của Hama.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo