Quốc tế

Quân đội Syria "tổng cổ" Al-Nusra, giành lại vị trí chiến lược ở Đông Ghouta

Những kẻ khủng bố của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) đã buộc phải rút khỏi khu vực Đông Ghouta dưới sự tấn công của quân đội Syria.

Quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ ác liệt với phiến quân Mặt trận Al-Nusra ở khu vực phía Nam quận al-Qaboun, và giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn khu dân cư trong quận.

Quân đội Syria "tổng cổ" Al-Nusra, giành lại vị trí chiến lược ở Đông Ghouta.

Hàng chục tay súng Al-Nusra bị tiêu diệt và trang thiết bị quân sự của chúng bị thiệt hại nặng nề sau vụ tấn công. Trong khi đó, Không quân Syria đã ném bom các vị trí Mặt trận Al-Nusra trong al-Qaboun nhiều lần để yểm trợ cho quân đội mặt đất tấn công.

Các báo cáo liên quan cho biết quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa tấn công vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở quận al-Qaboun, và thành trì của Jeish al-Islam ở thị trấn Douma.

Các nhóm khủng bố đang "lo sốt vó" về những cuộc tấn công liên tiếp của quân đội chính phủ ở al-Qaboun và đối mặt với sự thiếu hụt nguồn cung lương thực ở Đông Ghouta khi quân đội Syria đã lấy đi tất cả các thiết bị y tế và thực phẩm từ Bazaars và cất giữ chúng trong các kho của các thị trấn Arbin , Zmelka, Mesraba và Douma.    

Trước đó, hơn 100 tay súng đã bỏ mạng và nhiều người khác đã bị thương trong các cuộc đụng độ khốc liệt giữa Mặt trận Al-Nusra và nhóm khủng bố Faylaq al-Rahman với Jeish al-Islam ở vùng nông thôn phía Đông của Damascus. Một chỉ huy thực địa nổi tiếng của Mặt trận Al-Nusra, tên là Abu Qazi cũng bị giết trong cuộc tấn công.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo