Quốc tế

Quân đội Ukraine bị tố 86 lần nã đạn pháo vào Donetsk trong một ngày

Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã vi phạm lệnh ngừng bắn trên lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ít nhất 7 lần trong đêm 31/3 và rạng sáng 1/4.

"Trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã 86 lần vi phạm lệnh ngưng bắn, trong đó có 7 lần trong đêm 31/3 và rạng sáng 1/4", đại diện cơ quan quốc phòng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) Eduard Basurin cho biết.

Quân đội Ukraine vi phạm lệnh ngừng bắn 86 lần trong một ngày ở Donetsk.

Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã sử dụng đạn pháo hạng nặng cự ly 122mm và 152mm, xe tăng, súng cối, súng đại bác, súng phóng lựu và súng ngắn nã đạn vào 28 khu định cư của Donetsk, theo TASS.

Thành viên của Nhóm liên lạc giải quyết khủng hoảng ở phía Đông Ukraine cho biết hơn 10 lần thỏa thuận ngừng bắn đã được thiết lập giữa quân đội Ukraine và các phe ly khai kể từ mùa thu năm 2014 để chấm dứt các cuộc xung đột trong khu vực. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn liên tiếp bị gián đoạn vì các bên cáo buộc nhau vi phạm ngừng bắn.

Trước đó, hôm 29/3, các thành viên của Nhóm tiếp xúc ba bên về việc giải quyết tình hình tại Ukraine đã đưa ra tuyên bố về lệnh ngừng bắn toàn diện, có hiệu lực từ nửa đêm 1/4 tới, theo đó các bên xung đột sẽ rút các vũ khí hạng nặng ra khỏi khu vực xung đột. 

Nhóm tiếp xúc về Ukraine đã bắt đầu các cuộc đàm phán từ giữa năm 2014 nhằm thúc đẩy việc thực thi các thỏa thuận hòa bình Minsk về giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo