Quốc tế

Ấn Độ dự báo về làn sóng dịch COVID-19 thứ ba

Giới nghiên cứu y khoa Ấn Độ cho biết một làn sóng COVID-19 thứ ba ở nước này có thể đạt đỉnh điểm vào tháng 11 tới nếu một biến thể mới, độc hại hơn biến thể Delta xuất hiện và lây lan vào cuối tháng 9.

COVID-19 tới 6h sáng 22/8: Mỹ, Anh dẫn đầu ca nhiễm mới; Ấn Độ phê duyệt vaccine công nghệ ADN đầu tiên trên thế giới / Ca mắc mới tại Thái Lan có dấu hiệu chững lại, số ca nhiễm biến thể Delta ở Campuchia tiến tới 4 chữ số

Chú thích ảnh

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 13/4/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Đồng thời, trong làn sóng thứ ba COVID-19 này, số lượng ca nhiễm mới có thể không tăng cao như làn sóng COVID-19 thứ hai và nhiều khả năng diễn biến tương tự làn sóng COVID-19 đầu tiên.

Tuy nhiên, nhà khoa học của IIT-Kanpur, thành viên nhóm nghiên cứu Manindra Agrawal dự đoán, cũng có thể Ấn Độ sẽ không phải đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ ba nếu không có biến thể mới, dễ lây lan hơn biến thể Delta xuất hiện. Trong trường hợp đó, Ấn Độ có thể thấy các trường hợp nhiễm COVID-19 hàng ngày lên đến 150.000 ca nhiễm mới và cao điểm là vào tháng 11. Cường độ của làn sóng dịch COVID-19 thứ ba có thể không giống làn sóng thứ hai, nhưng tương tự như làn sóng đầu tiên.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, nhóm nghiên cứu y khoa của Ấn Độ cho rằng, các dự đoán dựa trên các giả định. Làn sóng COVID-19 thứ hai, chủ yếu là do biến thể Delta, quét qua đất nước từ tháng 3 đến tháng 5/2021, lây nhiễm cho hàng nghìn người và giết chết hàng nghìn người khác. Riêng ngày 7/5, cả nước ghi nhận 414.188 trường hợp mắc COVID-19. Biến thể Delta hiện gây ra nhiều làn sóngCOVID-19 ở các khu vực trên thế giới. Ông Agrawal cho biết dữ liệu nghiên cứu sớm được công khai.

 

Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, tiêm chủng vaccine là vũ khí mạnh nhất trên toàn thế giới để chống lại dịch COVID-19 và hơn 580 triệu người đã được tiêm chủng tại Ấn Độ cho đến thời điểm hiện nay.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm