Quốc tế

Anh hùng Nga bình luận về nguyên nhân khiến Su-27 rơi tại biển Đen

Phi công điều khiển chiếc máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Nga vừa bị rơi tại biển Đen bị quy trách nhiệm đã để xảy ra thảm kịch này.

Yak-130 Việt Nam nằm trong đội hình tác chiến với Su-27/30? / Tiêm kích Su-27 Nga bị rơi: Diễn biến mới và bất ngờ trong cuộc tìm kiếm "đại quy mô"

Anh hùng nước Nga - phi công thử nghiệm Magomed Tolboev mới đây đã lên tiếng cáo buộc phi công điều khiển chiếc chiến đấu cơ Su-27 của không quân nước này vừa bị rơi ở Biển Đen phải chịu trách nhiệm, nói rằng hành động của anh ta đã dẫn đến một kết cục đáng buồn.

"Anh hùng Nga, phi công thử nghiệm Magomed Tolboev gọi nhân tố con người là nguyên nhân có thể gây ra vụ rơi máy bay quân sự Su-27 ở Biển Đen. Vùng biển này đã nuốt chửng rất nhiều máy bay, nhất là với những người bay vào ban đêm và không có kinh nghiệm bay trên mặt nước".

"Tại thời điểm đó, nhất là ở độ cao thấp, bầu trời và biển trông giống nhau - những ngôi sao lấp lánh ở đó, ngay trên mặt nước", ông Tolboev lưu ý và nói thêm rằng "Su-27 là một tiêm kích rất tốt với độ cơ động cao, trong tình huống này chắc chắn là do lỗi của phi công", Moskva 24 trích dẫn lại lời phi công Magomed Tolboev.

Tuy nhiên tuyên bố của phi công thử nghiệm Magomed Tolboev đã gây ra rất nhiều tranh cãi giữa các chuyên gia, đặc biệt là đối với bối cảnh thực tế rằng cuộc điều tra chỉ mới bắt đầu, và do đó việc đưa ra kết luận về sai sót của phi công hay đổ lỗi cho công nghệ bị nhận định là hoàn toàn không chuyên nghiệp.

"Chắc chắn 100% Tolboev rút ra kết luận dựa trên kinh nghiệm ​​của mình. Trên thực tế máy bay không phải cỗ máy hoàn hảo, nó vẫn có thể xảy ra sự cố kỹ thuật chứ không phải đơn thuần do thao tác sai của phi công", một chuyên gia khác của Nga bình luận.

Anh hung Nga binh luan nguyen nhan Su-27 roi tai bien Den
Phi công lái chiếc Su-27 bị quy trách nhiệm vì đã để máy bay rơi

Nhìn lại quá khứ, vào ngày 25/5/1968, một chiếc Tu-16 phiên bản trinh sát Tu-16RM-2 (Badger F) do Thiếu tá phi công Andry Pliyev cầm lái đã thực hiện thao tác bay cực thấp ngay cạnh tàu sân bay USS Essex (CV-9) của Hải quân Mỹ.

Việc một chiếc phi cơ lớn lượn sát đầu các thủy thủ chắc chắc sẽ gây ấn tượng mạnh hơn nhiều những gì Su-24 đã làm. Nhưng ở vòng lượn cuối, chiếc Tu-16 đã bị thất tốc, dẫn tới mất độ cao, đâm thẳng xuống biển và phát nổ.

Vũ khí - Khí tài
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC