Quốc tế

Cận cảnh máy bay “thật” duy nhất của Nga ở triển lãm Paris 2019

DNVN - Tham dự triển lãm hàng không Paris Air Show năm nay, Nga chỉ đưa thủy phi cơ Be-200 tới biểu diễn, các mẫu vũ khí còn lại chỉ tồn tại dưới dạng mô hình.

S-300 Syria bị tác chiến điện tử Israel "bịt mắt"? / Phi công không quân chiến lược Trung Quốc huấn luyện bằng máy bay gì?

Theo tờ Arms-Expo Tổng Công ty Máy bay thống nhất Nga (UAC) đã đưa thủy phi cơ độc đáo Be-200 tới trung tâm triển lãm Le Bourget tham dự triển lãm hàng không lớn nhất châu Âu Paris Air Show 2019. Nguồn ảnh: Airliners.net

Theo tờ Arms-Expo Tổng Công ty Máy bay thống nhất Nga (UAC) đã đưa thủy phi cơ độc đáo Be-200 tới trung tâm triển lãm Le Bourget tham dự triển lãm hàng không lớn nhất châu Âu Paris Air Show 2019. Nguồn ảnh: Airliners.net

Tại Paris Air Show, Be-200 sẽ thực hiện một chuyến bay trình diễn. Đây cũng là loại máy bay Nga duy nhất tham dự các chuyến bay biểu diễn tại triển lãm Paris năm nay. Toàn bộ các vũ khí còn lại của Nga sẽ được trưng bày dưới dạng mô hình nhỏ cùng catalogue. Nguồn ảnh: Airliners.net

Tại Paris Air Show, Be-200 sẽ thực hiện một chuyến bay trình diễn. Đây cũng là loại máy bay Nga duy nhất tham dự các chuyến bay biểu diễn tại triển lãm Paris năm nay. Toàn bộ các vũ khí còn lại của Nga sẽ được trưng bày dưới dạng mô hình nhỏ cùng catalogue. Nguồn ảnh: Airliners.net

 Be-200 Altair là thủy phi cơ đa năng cực kỳ độc đáo do Công ty máy bay Beriev thiết kế và được Liên hiệp hàng không Irkut sản xuất. Nguồn ảnh: Airliners.net

Be-200 Altair là thủy phi cơ đa năng cực kỳ độc đáo do Công ty máy bay Beriev thiết kế và được Liên hiệp hàng không Irkut sản xuất. Nguồn ảnh: Airliners.net

Nói độc đáo là vì Be-200 hiện là thủy phi cơ duy nhất trên thế giới sử dụng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy (turbofan) thay vì động cơ tuốc bin cánh quạt (turboprop) trên hầu hết các dòng thủy phi cơ lớn nhỏ trên thế giới. Nguồn ảnh: Airplane Picture

Nói độc đáo là vì Be-200 hiện là thủy phi cơ duy nhất trên thế giới sử dụng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy (turbofan) thay vì động cơ tuốc bin cánh quạt (turboprop) trên hầu hết các dòng thủy phi cơ lớn nhỏ trên thế giới. Nguồn ảnh: Airplane Picture

 Với hai động cơ Progress D-436TP, Be-200 đạt tốc độ bay tới 700km/h, tầm hoạt động 2.100km, trần bay 8.000m. Động cơ được bố trí trên cánh thay vì treo dưới cánh nhằm ngăn cản bọt nước có thể bắn vào động cơ gây hư hỏng. Ngoài ra, vật liệu chế tạo cũng tăng cường khả năng chống ăn mòn trong môi trường nước biển. Nguồn ảnh: Airliners.net

Với hai động cơ Progress D-436TP, Be-200 đạt tốc độ bay tới 700km/h, tầm hoạt động 2.100km, trần bay 8.000m. Động cơ được bố trí trên cánh thay vì treo dưới cánh nhằm ngăn cản bọt nước có thể bắn vào động cơ gây hư hỏng. Ngoài ra, vật liệu chế tạo cũng tăng cường khả năng chống ăn mòn trong môi trường nước biển. Nguồn ảnh: Airliners.net

Buồng lái của Be-200 thiết kế hiện đại với 6 màn hình LCD màu 6x8inch hiển thị đầy đủ tham số kỹ thuật bay giúp phi công kiểm soát máy bay hiệu quả hơn. Nhờ đó, phi hành đoàn một chiếc Be-200 chỉ cần có 2 người lái. Nguồn ảnh: Airliners.net

Buồng lái của Be-200 thiết kế hiện đại với 6 màn hình LCD màu 6x8inch hiển thị đầy đủ tham số kỹ thuật bay giúp phi công kiểm soát máy bay hiệu quả hơn. Nhờ đó, phi hành đoàn một chiếc Be-200 chỉ cần có 2 người lái. Nguồn ảnh: Airliners.net

 

 Máy bay có thể dùng để chở hàng hoặc chở khách thương mại với sức chứa 72 người. Nguồn ảnh: Airliners.net

Máy bay có thể dùng để chở hàng hoặc chở khách thương mại với sức chứa 72 người. Nguồn ảnh: Airliners.net

Ngoài ra, với khả năng cất hạ cánh, nổi trên mặt nước, Be-200 phù hợp với nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tầm xa. Nguồn ảnh: Airliners.net

Ngoài ra, với khả năng cất hạ cánh, nổi trên mặt nước, Be-200 phù hợp với nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tầm xa. Nguồn ảnh: Airliners.net

Với phần thân được làm bằng vật liệu chống ăn mòn đặc biệt thủy phi cơ này có thể hoạt động liên tục trên biển thậm chí ngay cả khi sóng biển cao tới 1.3m. Nguồn ảnh: Airliners.net

Với phần thân được làm bằng vật liệu chống ăn mòn đặc biệt thủy phi cơ này có thể hoạt động liên tục trên biển thậm chí ngay cả khi sóng biển cao tới 1.3m. Nguồn ảnh: Airliners.net

Một nhiệm vụ nữa mà Be-200 đang tham gia tích cực trong đội hình Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga (Mchs) là chữa cháy rừng. Mỗi chiếc Be-200 có thể chở tới 12 tấn nước để dập lửa cả một ngọn đồi đang cháy hừng hực. Nguồn ảnh: Airliners.net

Một nhiệm vụ nữa mà Be-200 đang tham gia tích cực trong đội hình Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga (Mchs) là chữa cháy rừng. Mỗi chiếc Be-200 có thể chở tới 12 tấn nước để dập lửa cả một ngọn đồi đang cháy hừng hực. Nguồn ảnh: Airliners.net


Thanh Nga (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm