Động cơ Izdeliye 30 phát sinh lỗi, tiếp tục trễ hẹn với Su-57
Mỹ sợ thử F-35 với S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ? / Tổng thống Nga cam kết tăng gấp đôi số chiến hạm mang tên lửa Kalibr
Theo thông tin cho đơn đặt hàng số 31908608459, năm 2020 dự kiến chỉ hoàn thành các thử nghiệm của bộ đốt sau, đây chỉ là một trong những chi tiết tạo nên động cơ. Do nhu cầu thử nghiệm toàn diện của hệ thống động lực mới, các chuyên gia nghi ngờ về việc "Sản phẩm 30" sẽ được hoàn thành ngay vào năm 2020.
Mẫu thử nghiệm Sukhoi T-50 của tiêm kích tàng hình Su-57. Ảnh: TASS.
Các nhà phân tích lưu ý rằng nếu không có động cơ của giai đoạn hai, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga hoàn toàn chưa đạt trạng thái hoàn hảo, do vậy thật hợp lý khi cho rằng sẽ yêu cầu thêm nhiều năm nữa để có thể ký kết hợp đồng bán tiêm kích Su-57E cho một quốc gia khác.
Với động cơ AL-41F1S, khả năng của Su-57 thực tế không khác gì Su-35, đây là máy bay thế hệ thứ tư. Chính vì lý do này mà Bộ Quốc phòng Liên bang Nga không vội vàng ký kết các hợp đồng lớn để mua Su-57 cho không quân nước này, các chuyên gia lưu ý.
Cần phải làm rõ rằng theo một số nguồn tin, trong quá trình phát triển và thử nghiệm, có khá nhiều vấn đề với "Sản phẩm 30", giải pháp khắc phục yêu cầu tiêu tốn khá nhiều thời gian, khiến dự án bị đình trệ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Tên lửa hành trình Kh-69 còn nguy hiểm hơn Dao găm Kinzhal
Tên lửa tốt nhất NATO bị Nga nghiền như hạt dẻ
Hệ thống phòng không Strela-10MS 'lột xác' với sức mạnh mới
Xe tăng phương Tây sắp được nâng cấp hỏa lực sau 50 năm?
Tiêm kích F-35I Adir trở thành át chủ bài đẩy lui đe dọa từ Iran
Nga chuẩn bị khôi phục hàng trăm cường kích MiG-27?