Quốc tế

Du lịch nông nghiệp Nhật Bản hút du khách

Du lịch nông nghiệp là loại hình du lịch thương hiệu của Nhật Bản. Bí quyết để loại hình du lịch này hấp dẫn du khách xuất phát từ việc phát triển 1 nền nông nghiệp sạch.

Những trực thăng đáng gờm cả Nga và Ukraine sử dụng trong trận không chiến / “Siêu rắn độc” AH-1Z Viper trút “mưa” đạn, phóng tên lửa vào mục tiêu

Táo là một trong những đặc sản nổi tiếng ở tỉnh Fukushima. Tại vườn táo Azuma, khi du khách vào đây sẽ được ăn thỏa thích. Đến lúc về, nếu mang theo 2 quả táo thì du khách sẽ phải trả phí 550 Yen, còn nếu mang 3 quả, mức phí sẽ là 770 Yen.

Nhờ vào khí hậu ấm áp, những quả táo đầu tiên ở Fukushima sẵn sàng cho du khách thưởng thức thường có vào cuối tháng 8, sớm hơn so với các tỉnh khác ở Nhật Bản và mùa táo thường kéo dài đến hết tháng 12.

Fukushima có một lịch sử lâu đời trồng táo, với nhiều giống táo có hương vị khác nhau. Việc được tự tay hái táo, ăn tại vườn cũng như chụp ảnh với những cây táo sai quả gây hứng thú cho rất nhiều du khách.

"Rất là lạ và thích thú khi lần đầu tiên đi hái táo, cũng là một trải nghiệm mới. Khi mình đã đi những nơi quá nổi tiếng rồi thì mình có thể trải nghiệm, cũng có thêm kiến thức về du lịch", một du khách chia sẻ.

Du lịch nông nghiệp Nhật Bản hút du khách - Ảnh 1.

Nông nghiệp công nghệ cao chính là điểm nhấn cho ngành du lịch thu hút khách đến với tỉnh Fukushima nói riêng và Nhật Bản nói chung. (Ảnh minh họa - Ảnh: visitjapan-vegetarian)

"Mình thấy mô hình này rất hợp với du khách Việt Nam. Vì khách Việt Nam thì rất thích trái cây. Cảm giác được tự hái tự ăn rất gần gũi", một du khách khác cho biết.

Được biết đến là "vương quốc trái cây" của Nhật Bản, nên đến Fukushima vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng có cơ hội tự tay hái và thưởng thức loại quả thơm ngọt.

Mùa xuân có dâu tây, mùa hè có cherry, mùa thu có nho, táo, lê, mùa đông có hồng, quýt, cà chua…

Nông nghiệp công nghệ cao chính là điểm nhấn cho ngành du lịch thu hút khách đến với tỉnh Fukushima nói riêng và Nhật Bản nói chung trong những năm gần đây. Du lịch nông nghiệp cũng là một xu hướng được quan tâm sau dịch COVID-19. Theo một nghiên cứu của Fortune Business Insights, quy mô thị trường du lịch nông nghiệp toàn cầu dự kiến đạt hơn 117 tỷ USD vào năm 2027.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm