Quốc tế

Hàng không thế giới chi mạnh tay, đón "sóng" phục hồi

Các hãng hàng không đang thông báo những khoản đầu tư lớn nhằm đón đầu năm 2023 với dự báo lạc quan hơn.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của súng ngắn Glock / Cách Ukraine biến lựu đạn phân mảnh thành “sát thủ diệt tăng”

Ảnh minh họa
Emirate vừa đưa thông báo, máy bay A380 đầu tiên mang số hiệu EK003 nằm trong chương trình nâng cấp nội thất toàn diện với khoản đầu tư 2 tỷ USD của hãng chính thức được đưa vào khai thác trên chặng bay từ Dubai đến Sân bay Heathrow, London.
Máy bay A380 được nâng cấp toàn diện với những sản phẩm và nội thất mới nhất trên mọi hạng khoang, bao gồm 56 ghế hạng Phổ thông Đặc biệt ở khoang chính. Chiếc máy bay Emirates A380 tiếp theo được nâng cấp là chiếc A6-EUW, dự kiến hoàn thành tân trang toàn diện vào cuối tháng này.
Theo tính toán, đến năm 2024, toàn bộ 67 máy bay A380 thuộc chương trình tân trang sẽ được đưa vào khai thác trở lại. Nối tiếp chương trình, Emirates sẽ nâng cấp 53 máy bay Boeing 777. Hãng dự kiến hoàn thành chương trình nâng cấp này vào năm 2025.
Ông Tim Clark, Chủ tịch Hãng hàng không Emirates cho biết, khoản đầu tư này nhằm thu hút thêm khách hàng đến với hãng trong những năm tới.
"Các khoang bay rộng rãi với thiết kế thoải mái và ấn tượng hơn sẽ thu hút sự chú ý của hành khách ngay khoảnh khắc họ đặt chân lên máy bay A380. Với nội thất và sản phẩm hiện đại, dàn máy bay mới được tân trang hứa hẹn sẽ nâng tầm trải nghiệm bay của khách hàng", ông Tim Clark cho hay.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) kỳ vọng ngành hàng không toàn cầu sẽ có lãi trở lại vào năm 2023 khi các hãng tiếp tục cắt lỗ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
IATA dự báo, vào năm 2023, các hãng hàng không dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận ròng là 4,7 tỷ USD, tương đương tỷ suất lợi nhuận ròng 0,6%. Năm 2022, khoản lỗ ròng của các hãng hàng không dự kiến là 6,9 tỷ USD, thấp hơn so với khoản lỗ dự kiến của IATA là 9,7 tỷ USD. Con số này đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ lần lượt là 42,0 tỷ USD và 137,7 tỷ USD vào năm 2021 và 2020.
IATA cũng đánh giá, bất chấp những bất ổn kinh tế, có rất nhiều lý do để lạc quan về năm 2023. Lạm phát và giá dầu thấp hơn cùng như nhu cầu tiếp tục bị dồn nén mấy năm qua sẽ thúc đẩy hàng không thế giới bước vào năm mới tươi sáng hơn.
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm