Quốc tế

Hàng trăm xe tăng Leopard 1 Ukraine gặp vấn đề lớn khi còn chưa tham gia chiến đấu

Với số lượng lớn xe tăng cũ kĩ Leopard 1 được viện trợ, đảm bảo kỹ thuật cho chúng thực sự là vấn đề nan giải đối với Lực lượng vũ trang Ukraine.

'Kho tên lửa' của 'đại bàng' F-15EX có thể tiêu diệt 6 tiêm kích đối phương chỉ trong một phi vụ / Máy bay Su-30MK2 hiện đại như thế nào?

Mặc dù thực tế là việc chuyển giao những chiếc xe tăng Leopard 1 đầu tiên cho Quân đội Ukraine mới được chính phủ Đức công bố vào tháng 7/2023, nhưng vấn đề lớn đã nảy sinh.

Mặc dù thực tế là việc chuyển giao những chiếc xe tăng Leopard 1 đầu tiên cho Quân đội Ukraine mới được chính phủ Đức công bố vào tháng 7/2023, nhưng vấn đề lớn đã nảy sinh.

Điều này được công bố trong quá trình chuyển giao lô 10 chiếc xe tăng tiếp theo dự kiến vào cuối tháng 8. Nhưng trên thực tế điều đó không diễn ra và các chiến xa tiếp tục ở lại Ba Lan. Như tờ Spigel viết, phía Ukraine đã quyết định không chấp nhận chúng.

Điều này được công bố trong quá trình chuyển giao lô 10 chiếc xe tăng tiếp theo dự kiến vào cuối tháng 8. Nhưng trên thực tế điều đó không diễn ra và các chiến xa tiếp tục ở lại Ba Lan. Như tờ Spigel viết, phía Ukraine đã quyết định không chấp nhận chúng.

Nguyên nhân là do hao mòn, do những chiếc Leopard 1 này được sử dụng để huấn luyện nên cần sửa chữa nhưng hiện Ukraine không có phụ tùng thay thế và chuyên gia đủ trình độ.

Nguyên nhân là do hao mòn, do những chiếc Leopard 1 này được sử dụng để huấn luyện nên cần sửa chữa nhưng hiện Ukraine không có phụ tùng thay thế và chuyên gia đủ trình độ.

Cần nhấn mạnh, vấn đề tương tự đã xuất hiện với nhiều chiếc Leopard 1 trước đó. Chúng thậm chí bị hỏng ngay tại bãi tập ở hậu phương.

Cần nhấn mạnh, vấn đề tương tự đã xuất hiện với nhiều chiếc Leopard 1 trước đó. Chúng thậm chí bị hỏng ngay tại bãi tập ở hậu phương.

 

Bộ Quốc phòng Đức hiện đang cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách đẩy nhanh việc đào tạo chuyên gia kỹ thuật, họ sẽ huấn luyện trước một số binh sĩ Ukraine, và rồi những người này tiếp tục đóng vai trò giáo viên.

Bộ Quốc phòng Đức hiện đang cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách đẩy nhanh việc đào tạo chuyên gia kỹ thuật, họ sẽ huấn luyện trước một số binh sĩ Ukraine, và rồi những người này tiếp tục đóng vai trò giáo viên.

Đây là giải pháp

Đây là giải pháp "chữa cháy", bởi chúng ta đang nói về những chiếc xe tăng bắt đầu được sản xuất vào năm 1965 và quá trình này chấm dứt từ năm 1984.

Đồng thời nguồn cung cấp không phải các đơn vị quân đội - nơi thiết bị trải qua giai đoạn sửa chữa để có thể sẵn sàng chiến đấu mà từ các công ty tư nhân. Rheinmetall của Đức - 88 chiếc, Fahrzeugbau Gesellschaft - 99 chiếc, cũng như OIP Land Systems của Bỉ - 50 chiếc.

Đồng thời nguồn cung cấp không phải các đơn vị quân đội - nơi thiết bị trải qua giai đoạn sửa chữa để có thể sẵn sàng chiến đấu mà từ các công ty tư nhân. Rheinmetall của Đức - 88 chiếc, Fahrzeugbau Gesellschaft - 99 chiếc, cũng như OIP Land Systems của Bỉ - 50 chiếc.

 

Các công ty tư nhân từng mua xe tăng Leopard 1 với giá chỉ 10 - 15 nghìn euro mỗi chiếc, và trong một số trường hợp, thậm chí có giá 500 USD, điều này phần nào cho thấy tình trạng tồi tệ của phương tiện.

Các công ty tư nhân từng mua xe tăng Leopard 1 với giá chỉ 10 - 15 nghìn euro mỗi chiếc, và trong một số trường hợp, thậm chí có giá 500 USD, điều này phần nào cho thấy tình trạng tồi tệ của phương tiện.

Theo những gì được biết, trong số 50 xe tăng của OIP Land Systems, 20 chiếc ở tình trạng đến mức phải tháo rời để lấy phụ tùng nhằm thay thế cho những chiếc khác.

Theo những gì được biết, trong số 50 xe tăng của OIP Land Systems, 20 chiếc ở tình trạng đến mức phải tháo rời để lấy phụ tùng nhằm thay thế cho những chiếc khác.

Xét về mọi mặt, quá trình như vậy là một nguồn cung cấp phụ tùng thay thế khá quan trọng, như ví dụ của Brazil, quốc gia vốn đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhiều năm qua.

Xét về mọi mặt, quá trình như vậy là một nguồn cung cấp phụ tùng thay thế khá quan trọng, như ví dụ của Brazil, quốc gia vốn đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhiều năm qua.

 

Và nếu chúng ta đang nói về tổng nguồn lực của 217 chiếc Leopard 1 lấy từ kho dự trữ, thì chính xác số lượng thiết bị này cần có phụ tùng thay thế ở mức rất lớn.

Và nếu chúng ta đang nói về tổng nguồn lực của 217 chiếc Leopard 1 lấy từ kho dự trữ, thì chính xác số lượng thiết bị này cần có phụ tùng thay thế ở mức rất lớn.

Đồng thời, phương tiện cũ yêu cầu sửa chữa thường xuyên hơn nhiều so với thiết bị mới. Đặc biệt nếu chúng được khai thác trong thời chiến. Việc khôi phục xe tăng một lần là chưa đủ mà cần phải đảm bảo khả năng sửa chữa lâu dài đối với chúng.

Đồng thời, phương tiện cũ yêu cầu sửa chữa thường xuyên hơn nhiều so với thiết bị mới. Đặc biệt nếu chúng được khai thác trong thời chiến. Việc khôi phục xe tăng một lần là chưa đủ mà cần phải đảm bảo khả năng sửa chữa lâu dài đối với chúng.

Khi Đức, Hà Lan và Đan Mạch quyết định chuyển giao những xe tăng Leopard 1 cho Lực lượng vũ trang Ukraine thì vấn đề đảm bảo hậu cần đáng lẽ phải được tính toán từ trước.

Khi Đức, Hà Lan và Đan Mạch quyết định chuyển giao những xe tăng Leopard 1 cho Lực lượng vũ trang Ukraine thì vấn đề đảm bảo hậu cần đáng lẽ phải được tính toán từ trước.

 

Lý do là bởi bởi nếu không giải quyết được nhiệm vụ này thì ý nghĩa của hàng trăm chiếc xe tăng Leopard 1 với khả năng chiến đấu đáng nghi ngờ sẽ ngày càng ít đi, thậm chí trở nên vô dụng.

Lý do là bởi bởi nếu không giải quyết được nhiệm vụ này thì ý nghĩa của hàng trăm chiếc xe tăng Leopard 1 với khả năng chiến đấu đáng nghi ngờ sẽ ngày càng ít đi, thậm chí trở nên vô dụng.

Đây là lý do giải thích vì sao binh sĩ Ukraine có vẻ miễn cưỡng tiếp nhận những chiếc Leopard 1 nói trên, đồng thời chỉ mong muốn được lái Leopard 2, Challenger 2 hay M1 Abrams hiện đại.

Đây là lý do giải thích vì sao binh sĩ Ukraine có vẻ miễn cưỡng tiếp nhận những chiếc Leopard 1 nói trên, đồng thời chỉ mong muốn được lái Leopard 2, Challenger 2 hay M1 Abrams hiện đại.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm