Hé lộ danh tính tàu ngầm bí ẩn có thiết kế kỳ dị của Trung Quốc
WHO: Lợi ích của vaccine công nghệ mRNA vượt xa nguy cơ biến chứng tim hiếm gặp / CLIP: Khủng hoảng thị trường lao động toàn cầu sẽ tiếp diễn đến năm 2023
Chiếc tàu ngầm mới, được cho là một phần của họ tàu ngầm lớp Yuan, có cánh buồm tàng hình đặc trưng rất dễ nhận ra. Phẩn đỉnh của đài chỉ huy chạy dọc theo phần thượng tầng tạo ra các bề mặt dốc có thể nhằm mục đích giảm tiết diện radar khi nổi lên.
Vào thời kỳ đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh, các nhà phân tích quốc phòng thường cố gắng thu thập thông tin về một loại tàu ngầm mới được nhìn thấy bên ngoài các nhà máy đóng tàu. Hôm nay trò chơi này lại diễn ra, ở Trung Quốc. Một tàu ngầm mới, với phần “cánh buồm” khác thường, đã xuất hiện gần đây.
Khả năng giữ bí mật thiết kế tàu ngầm có thể mang lại lợi thế chiến thuật hoặc chiến lược trong tương lai. Tuy nhiên, chúng cũng là những dự án lớn mà hầu hết các quốc gia không thể giữ bí mật hoàn toàn. Ví dụ, kế hoạch đóng tàu ngầm của Hải quân Mỹ đã được biết trước nhiều năm.
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2021, giới quan sát đã có cái nhìn đầu tiên về một chiếc tàu ngầm mới đã sẵn sàng được hạ thủy tại một nhà máy đóng tàu ở Vũ Hán. Điều này dẫn đến rất nhiều phân tích và một số suy đoán vô căn cứ.
Kể từ tháng 5, một đoạn video ngắn và một bức ảnh chân thực khác đã xuất hiện, cho phép phân tích sâu hơn. Con tàu ngầm bí ẩn hiện đang ở trên sông Hoàng Phố ở Thượng Hải.
Trước khi xử lý những gì công chúng biết, nên làm nổi bật những gì ta chưa biết. Ví dụ chúng ta không biết tên hoặc ký hiệu của con tàu.
Các nhà quan sát phương Tây gọi nó là Type-039C hoặc Type-039D. Chữ cái cuối cùng đề cập việc nó là biến thể chính thứ ba hoặc thứ tư từ biến thể chính của các tàu Type-039A Yuan Class hiện có trong hải quân Trung Quốc. Những chữ cái này, bao gồm cả mẫu B trước đây, đã là cách gọi của các nhà quan sát phương Tây. Mặc dù chúng được sử dụng rộng rãi trong giới quốc phòng, nhưng Hải quân Trung Quốc đã không chia sẻ cách họ đặt tên hay mã hiệu cho con tàu này. Vì vậy, tất cả những điều này có thể sai.
“Cánh buồm” được định hình lại cũng tạo ra khối lượng đáng kể gần đỉnh tàu, có thể được sử dụng để chứa các hệ thống mới. Tuy nhiên, về tổng thể thì cánh buồm không lớn hơn các tàu lớp Yuan trước đó.
Do có cánh buồm góc cạnh rất dễ nhận thấy nên người ta dễ dàng có sự so sánh tự nhiên giữa con tàu mới ở Trung Quốc với tàu ngầm Lớp A-26 Blekinge của Thụy Điển. Bề ngoài hai tàu trông giống nhau. Và có thể thiết kế Thụy Điển, đã được công khai trong nhiều năm, là một nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế Trung Quốc. Nhưng khi xem xét kỹ hơn thì chỉ có một điểm tương đồng và chúng thực sự khá khác nhau.
Tàu ngầm Thụy Điển có nhiều đường nét pha trộn hơn với phần đầu cong của cánh buồm kết hợp liền mạch với vỏ. Con tàu Trung Quốc có phần rìa thẳng hơn nhiều và phần dưới ít bị pha trộn hơn. Các cánh lướt cũng được định vị khác với chiếc tàu Thụy Điển nằm dọc theo thượng tầng. Tàu Trung Quốc đặt chúng ở vị trí giống như các tàu lớp Yuan trước đó, đặt chúng thấp hơn và xa hơn về phía trước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo