Quốc tế

Không quân Ukraine tìm cách thay thế L-39 bằng Super Tucano

DNVN - Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine xác nhận rằng nước này đang xem xét lại tương lai của máy bay chiến đấu và huấn luyện, vai trò hiện do L-39 Albatros đảm nhiệm.

Nga tiến hành cuộc tập trận quân sự lớn ở Kaliningrad / AH-64 Apache Mỹ phá hủy trạm kiểm soát Syria sau khi đoàn tuần tra bị chặn

Truyền thông Ukraine dẫn nguồn từ các quan chức lực lượng vũ trang nước này cho biết, họ đang xem xét giảm số lượng máy bay huấn luyện phản lực L-39 Albatros cũ và thay thế chúng bằng phi cơ cánh quạt EMB-314 Super Tucano do Brazil sản xuất.

“EMB-314 Super Tucano được xem xét trong chuyến thăm của phái đoàn Không quân Ukraine tới Brazil vào năm 2019. Trong vai trò của máy bay huấn luyện - chiến đấu, theo đặc điểm được công bố thì nó hoàn toàn đủ khả năng thay thế L-39 cho chức năng 'lớp học trên trời" của phi công quân sự", dịch vụ báo chí của Không quân Ukraine cho biết.

Không quân Ukraine dự định thay thế máy bay huấn luyện L-39 Albatros bằng EMB-314 Super Tucano. Ảnh: Topwar.

Không quân Ukraine dự định thay thế máy bay huấn luyện L-39 Albatros bằng EMB-314 Super Tucano. Ảnh: Topwar.

Aero L-39 Albatros là một máy bay huấn luyện phản lực hiệu suất cao được phát triển tại Tiệp Khắc bởi Aero Vodochody. Nó được thiết kế trong những năm 1960 để thay thế cho Aero L-29 Delfin. Đây là máy bay huấn luyện đầu tiên được trang bị động cơ phản lực cánh quạt. Dòng phi cơ này đã được xuất khẩu sang nhiều nước để đảm nhiệm vai trò huấn luyện phi công quân sự.

Khoảng 2.900 chiếc L-39 hiện đang được biên chế trong 30 lực lượng không quân trên toàn thế giới, trong đó ngay cả Nga cũng đang duy trì phi đội Albatros với số lượng lớn, bất chấp họ đã có Yak-130 mạnh hơn nhiều.

Ngoài ra đây cũng chính là câu trả lời từ phía Ukraine trước thông tin xuất hiện trên báo chí Nga thời gian qua với mục đích chế giễu, đó là Kiev sẽ thay thế các tiêm kích lợi hại MiG-29 Fulcrum và Su-27 Flanker bằng "máy bay bà già" EMB-314 Super Tucano.

Vũ khí - Khí tài
Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm