Quốc tế

Lục quân Italy đặt hàng trực thăng thế hệ mới

Bộ Quốc phòng Italy đã trao một hợp đồng để Công ty hàng không vũ trụ nội địa Leonardo cung cấp 15 trực thăng đa nhiệm AW169M cho lực lượng lục quân của nước này.

Italy 'hồi sinh' xe tăng huyền thoại M60 của Mỹ, đủ sức đối đầu T-90A / Mỹ bị cáo buộc tiến hành "khiêu khích nghiêm trọng" gần biên giới Nga

Đây là thương vụ thành công thứ hai của biến thể quân sự của dòng trực thăng lưỡng dụng AW169. Trước đó, Leonardo đã bán 22 máy bay AW169M cho Cảnh sát Tài chính Italy (Guardia di Finanza) vào năm 2018.

Với Lục quân Italy, trực thăng AW169M sẽ được sử dụng để thực hiện một loạt các vai trò bao gồm tuần tra, trinh sát, chuyên chở binh sĩ, hậu cần, cứu hộ cứu nạn. Hiện tại, lực lượng này đang vận hành nhiều loại trực thăng như: Bell 206, Bell 412, AgustaWestland AW109, Boeing CH-47 Chinook, Bell UH-1N… cho những nhiệm vụ riêng biệt.

Trực thăng AW169M của Cảnh sát Tài chính Italy.

Dòng trực thăng AW169 chủ yếu được sử dụng vào các dịch vụ y tế khẩn cấp ở quốc gia hình chiếc ủng. Nó cũng đóng vai trò thực thi pháp luật ở châu Âu và châu Mỹ.

Được ra mắt từ năm 2015, AW169 là dòng máy bay trực thăng hai động cơ turbo Rratt & Whitney Canada PW210A FADEC cỡ trung bình, dài 14,65m, cao 4,5m, đường kính cánh quạt 12,12m, khối lượng khoảng 4.850kg và có thể chuyên chở 10 hành khách. Máy bay có tốc độ tối đa 300km/h, tầm hoạt động 820km hoặc bay liên tục trong 4 giờ.

Đây cũng là chiếc trực thăng đầu tiên có các bộ phận hỗ trợ hạ cánh điều khiển bằng điện. Ngoài ra nó còn sở hữu hệ thống điện tử kiến trúc mở tiên tiến với buồng lái bằng kính kỹ thuật số, các hệ thống điện tử tiên tiến như radar kép, hệ thống giám sát tự động, kính nhìn ban đêm (NVG).

Các phụ kiện tùy chọn trên mẫu trực thăng này bao gồm thùng nhiên liệu phụ, tời cứu hộ, móc vận chuyển hàng hóa, phao cứu sinh, camera ngoài, hệ thống bảo vệ và chống sét đánh.

Riêng đối với cấu hình của phiên bản quân sự AW169M, hãng Leonardo tích hợp thêm tời cứu hộ, phao cứu sinh, máy cắt dây, hệ thống cảnh báo tránh va chạm TCAS, buồng lái tương thích với kính NVG, hệ thống cảnh báo địa hình HTAWS, hệ thống giám sát trở ngại gần OPLS, hệ thống điều khiển bay tự động AFCS khi ở chế độ bay cứu hộ cứu nạn…

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm