Mỹ khởi động gói hiện đại hóa ARES cho tiêm kích F-22
Thử nghiệm cấp nhà nước đối với Sprut-SDM1 đã bắt đầu ở Nga / Colombia cáo buộc Venezuela tìm cách mua tên lửa Iran
Một bản tóm tắt trước khi trưng cầu được Văn phòng Chương trình F-22 (AFLCMC / WAU) đăng trên trang web mua sắm chính phủ beta.sam.gov vào ngày 19 tháng 8, lưu ý rằng họ dự định trao cho Lockheed Martin một hợp đồng nguồn duy nhất để nâng cấp trong tương lai cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm.
“Hợp đồng được đề xuất là một nỗ lực tiếp theo của dự án Tăng cường, Phát triển và Tích hợp Raptor II (REDI II), và sẽ đáp ứng các yêu cầu hiện đại hóa trong tương lai, quản lý doanh nghiệp và lựa chọn các yêu cầu duy trì để nâng cao hiệu quả trong chương trình F-22”, phần tóm tắt cho biết.
Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor. Ảnh: Không lực Hoa Kỳ.
Ngoài ra, dự kiến rằng hợp đồng giao hàng vô thời hạn / số lượng không xác định (ID / IQ) sẽ được ký vào tháng 6 năm 2021, với thời hạn đặt hàng cơ bản là 5 năm và tùy chọn gia hạn 5 năm tiếp theo.
USAF không lưu ý những kế hoạch hiện đại hóa cụ thể nào sẽ được đưa vào gói nâng cấp ARES, cũng như không cho biết giá trị của nó.
Theo ghi nhận của Tạp chí Janes World Air Forces, kể từ khi được đưa vào trang bị vào năm 2003, F-22 đã phải tuân theo một lộ trình nâng cấp bao gồm cải tiến hệ thống điện tử hàng không, cập nhật hệ thống hỗ trợ sự sống và chức năng không đối không cũng như không đối đất.
Gói nâng cấp ARES này tỏ ra rất cần thiết nhằm duy trì lợi thế cho F-22 Raptor khi Nga và Trung Quốc - hai đối thủ chính của Mỹ bắt đầu sản xuất hàng loạt tiêm kích thế hệ năm Su-57 và J-20.
End of content
Không có tin nào tiếp theo