Quốc tế

Nga cần máy bay mới để thay thế Tu-134

DNVN - Anh hùng nước Nga và cựu phi công thử nghiệm Anatoly Knyshev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Moskovsky Komsomolets rằng nước này cần một máy bay mới để thay thế Tu-134.

Thổ Nhĩ Kỳ không cho máy bay quân sự Nga vào Syria? / UAV Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phá hủy Pantsir-S1 tại Libya?

Hiện tại, vài chục máy bay chở khách Tu-134 vẫn còn trong đội hình của Quân đội Nga cũng như hàng không dân dụng, chúng có tuổi đời lên tới 40 - 50 tuổi. Phi công Knyshev đi đến kết luận rằng Tu-134 nên được thay thế bằng các mô hình hiện đại hơn trong một thời gian dài.

Theo chuyên gia này, đã có những kỳ vọng cao đối với dòng máy bay SSJ-100 do trong nước sản xuất, nhưng rốt cuộc nó lại không đáp ứng được kỳ vọng. Chiếc phi cơ này có số lượng lớn các bộ phận nhập khẩu, có nghĩa là nó không phù hợp với Quân đội Nga. Ngoài ra, SSJ-100 còn không thể hiện được mình trong thị trường dân sự.

Quân đội Nga vẫn phải sử dụng những chiếc Tu-134 đã hàng chục năm tuổi. Ảnh: Topwar.

Quân đội Nga vẫn phải sử dụng những chiếc Tu-134 đã hàng chục năm tuổi. Ảnh: Topwar.

Vị chuyên gia trên đã chú ý rằng trong điều kiện các lệnh trừng phạt chống Nga, Moskva chỉ đơn giản là không thể mua máy bay và nhập khẩu từ phụ tùng từ nước ngoài.

"Logic đó chỉ được hướng dẫn gần đây, giống như mọi thứ ở nước ngoài, nhưng thứ chúng tôi mua từ họ đã không hoạt động", ông Knyshev nhấn mạnh.

Tuy nhiên trong trường hợp này, có hy vọng cho các chuyên gia Nga về việc tạo ra một sự thay thế xứng đáng cho các mô hình lỗi thời. Có thể là có lợi cho họ khi nền kinh tế Nga sẽ được thay đổi sau khi kết thúc đại dịch COVID-19.

Những nỗ lực đang được thực hiện để hồi sinh ngành công nghiệp máy bay nội địa trước kia phải phụ thuộc vào Ukraine, nhưng chúng có nhiều khả năng thất bại. Những lý do cho nhận định này đã được báo cáo trước đây, ông Knyshev kết luận.

 

Phong Vũ (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm