Quốc tế

Nga khôi phục tàu ngầm Kilo phiên bản độc nhất vô nhị

Các chuyên gia nhà máy đóng tàu số 13 (SRZ) thuộc Hạm đội Biển Đen (BSF) ở Sevastopol có kế hoạch hoàn thành công việc trên tàu ngầm Alrosa vào năm 2021.

Nga thử nghiệm vũ khí trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như thế nào? / Lục quân Nga và Trung Quốc ở đâu trong mắt chuyên gia Mỹ?

Theo đại diện Nhà máy đóng tàu số 13, hiện nay khả năng sẵn sàng kỹ thuật của tàu ngầm Alrosa là 80%, tàu đang được sửa chữa với các yếu tố hiện đại hóa.

Người đại diện giải thích, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ sửa chữa, do đó ngày chính xác hoàn thành công việc tại nhà máy vẫn chưa sẵn sàng được nêu ra, nhưng điều này sẽ xảy ra "trong tương lai gần, trong kế hoạch của năm nay".

Ông cũng cho biết thêm, công việc trên con tàu dẫn đầu của Dự án 1239 - tàu đệm khí tên lửa Bora đã hoàn thành 91%. Họ đã lên kế hoạch để hoàn thành công việc tại cơ sở trong năm nay. Việc sửa chữa con tàu bắt đầu từ năm 2019. Do tính độc đáo của nó, đòi hỏi các chuyên gia có trình độ đào tạo đặc biệt cao, cần đưa ra những phương pháp và vật liệu đặc biệt.

Hiện các chuyên gia của nhà máy đóng tàu số 13 đang làm việc với tàu ​​tuần tra Ladny, các tàu đổ bộ lớn Orsk, Yamal và Azov. Đơn đặt hàng cho nhà máy giai đoạn 2021 - 2022 được cung cấp theo hợp đồng nhà nước ký kết với Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Nga khoi phuc tau ngam Kilo phien ban doc nhat vo nhi
Alrosa là chiếc tàu ngầm Kilo Dự án 877V được lắp động cơ đẩy phản lực nước.

Theo thông báo, tàu ngầm Alrosa được đóng tại thành phố Gorky (nay là Nizhny Novgorod) tại nhà máy Krasnoye Sormovo ngay trước khi sụp đổ Liên Xô và thuộc dự án thử nghiệm 877. Điểm đặc biệt của nó là thay vì chân vịt, người ta lắp đặt một động cơ đẩy phản lực nước.

"Khoa học vẫn đang nghiên cứu về động cơ phản lực nước, hướng đi này là phù hợp. Khi Alrosa được tạo ra, khả năng đặt chúng trên tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đã được nghiên cứu".

"Đây là hệ thống đẩy êm nhất và đối với tàu ngầm thì khả năng tàng hình là chiến thuật chính. Ở nước ngoài, chiếc tàu ngầm có động cơ phản lực nước này được gọi là lỗ đen vì trên thực tế không thể phát hiện ra nó", chuyên gia Tatariev chỉ rõ.

Ông lưu ý rằng ngay sau khi Liên Xô sụp đổ, Alrosa vẫn là tàu ngầm sẵn sàng chiến đấu duy nhất của Liên bang Nga trên Biển Đen. Tình trạng này kéo dài cho đến khi tái vũ trang Hạm đội Biển Đen, sau khi Crimea thống nhất với Nga vào năm 2014.

"Tàu ngầm đã tham gia tích cực trong tất cả các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, nhiều lần đoạt giải Tổng tư lệnh Hải quân về huấn luyện phóng ngư lôi, hơn một lần thực hiện nhiệm vụ ở Địa Trung Hải và tham gia các cuộc tập trận quốc tế... thủy thủ đoàn có rất nhiều việc tốt và quan trọng phải làm", ông Tatariev nói thêm.

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm