Quốc tế

Nga trao quyền sản xuất thiết giáp K-53949 Typhoon-K cho đồng minh thân thiết

Ấn Độ sẽ sản xuất thiết giáp K-53949 nhưng chưa rõ New Delhi nội địa hóa những gì, bởi Typhoon-K gần như cấu tạo hoàn toàn từ linh kiện phương Tây.

Tiết lộ vũ khí Mỹ bị Nga hạ gục dễ dàng khiến Ukraine phải dừng sử dụng / Chuyên gia Nga phát hiện gì khi 'mổ xẻ' tên lửa ATACMS?

Ấn Độ vẫn muốn tiếp tục hợp tác quốc phòng với Liên bang Nga, bằng chứng là hình ảnh các cuộc thử nghiệm xe bọc thép KamAZ K-53949 Typhoon-K do doanh nghiệp nhà nước Armored Vehicles Nigam Limited (AVNL) lắp ráp đã được đăng tải.

Điều đáng chú ý nữa là AVNL được thành lập do sự hợp nhất của 7 doanh nghiệp quốc phòng khác nhau vào năm 2021 và danh mục của họ bao gồm việc sản xuất xe tăng T-72, T-90 và xe chiến đấu bộ binh BMP-2 theo giấy phép.

GRoziBXbMAIwTti.jpg

Thử nghiệm xe bọc thép KamAZ K-53949 Typhoon-K được lắp ráp tại Ấn Độ.

Tuy vậy cho đến nay, công ty trên vẫn chưa bình luận về việc xuất hiện thông tin liên quan đến kế hoạch nội địa hóa loại xe bọc thép KamAZ K-53949 Typhoon-K của Nga.

Đồng thời sự xuất hiện của K-53949 tại quốc gia Nam Á này rất có thể có liên quan đến ý định đặt mua 800 xe bọc thép hạng nhẹ của Bộ Quốc phòng Ấn Độ. Phương tiện của Nga sẽ cạnh tranh trong cuộc đấu thầu với các sản phẩm khác.

Tuy nhiên khi nói đến việc nội địa hóa một số mẫu thiết bị quân sự của Nga, câu hỏi đặt ra là liệu đối tác có tìm được đầy đủ những thành phần cần thiết trong bối cảnh Moskva chịu nhiều lệnh cấm vận.

Điển hình như chiếc thiết giáp Nga đang sử dụng động cơ Cummins 15 lít có công suất 350 mã lực mua từ Mỹ, mặc dù vậy "trái tim" này về mặt khách quan bị nhận xét là không đủ cho K-53949 Typhoon-K nặng tới 17 tấn.

Khả năng bảo vệ của vỏ giáp có thể chống lại đạn 7,62 x 54 mm và mìn trọng lượng 8 kg nổ dưới gầm (tương ứng với tiêu chuẩn STANAG 4569 level 3). Tuy vậy khung gầm lại sử dụng cầu Timoney nhập khẩu từ Ireland. Và nhìn chung, hầu hết mọi bộ phận của K-53949 đều do các nhà sản xuất phương Tây cung cấp.

 

Điều này giải thích một cách hoàn hảo xe bọc thép K-53949 Typhoon-K, giống như nhiều thiết bị hiện đại khác của Nga lại không được sản xuất hàng loạt khi nhu cầu từ chiến trường là rất lớn.

Bởi vậy câu hỏi Ấn Độ sẽ nội địa hóa chính xác những gì từ chiếc xe bọc thép này của Nga trở nên vô cùng thú vị. Kể cả khi lập một liên doanh và New Delhi đứng ra làm đầu mối mua sắm, rất ít khả năng phương Tây sẽ đồng ý cung cấp linh kiện thiết yếu.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm