Quốc tế

Ngành dịch vụ Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ

Tại Trung Quốc, một trong những động lực quan trọng của nền kinh tế là lĩnh vực dịch vụ đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong quý đầu năm.

Mỹ gặp trở ngại mới trong cuộc chiến chống lạm phát / Nga thâm hụt ngân sách gần 29 tỷ USD trong quý I/2023

Trong đó, ngành lưu trú và ăn uống được đánh giá là khởi sắc hơn cả, khi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong vòng hai năm qua. Tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, hoạt động kinh doanh khách sạn đang ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ, khi lượng khách đi du lịch và đi công tác gia tăng trở lại.

Các dữ liệu thống kê cho thấy, kể từ đầu năm tới nay, tỷ lệ lấp đầy khách sạn và phí lưu trú tại Thâm Quyến đã gần như quay trở lại mức trước đại dịch. Doanh thu của các khách sạn cũng đã phục hồi được khoảng 80% so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát.

"Thị trường thương mại và du lịch của Thâm Quyến đang ghi nhận sự phục hồi toàn diện, với mức tăng từ 20 - 50%", ông Huang Jian - Đại diện Phòng Thương mại ngành công nghiệp khách sạn Thâm Quyến cho biết.

Ngành dịch vụ Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ - Ảnh 1.

Các thực khách đang dùng bữa tại một nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Sự phục hồi không chỉ diễn ra ở các trung tâm kinh tế lớn như Thâm Quyến, mà còn ở cả các địa phương khác, các thành phố vừa và nhỏ. Tại tỉnh Quý Châu, các nhà hàng cũng luôn trong tình trạng đông nghịt khách, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch nội địa.

Ông Qin You - Chủ nhà hàng, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nói: "Kể từ tháng 3, chúng tôi đón khoảng 400 khách du lịch mỗi ngày và con số vẫn đang tăng dần. Chúng tôi rất tin tưởng vào triển vọng phục hồi của ngành du lịch".

Theo Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc, trong khi toàn bộngành dịch vụđều ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong quý đầu năm, ngành dịch vụ lưu trú và ăn uống đã cho thấy sự vượt trội hơn cả.

Ông Xie Ji - Tổng thư ký Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc thông tin: "Nhóm dịch vụ lưu trú và ăn uống có số đơn đặt hàng tăng mạnh nhất trong toàn ngành, tăng 3,6 điểm %. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất trong vòng hai năm qua".

Khảo sát mới nhất của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho thấy, trong quý I, gần 60% cư dân thành thị tại nước này vẫn đang có xu hướng lựa chọn tiết kiệm hơn là mạnh tay chi tiêu cho ăn uống, đi du lịch, mua sắm. Đây được coi là thách thức lớn, nhưng đồng thời cũng hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho ngành dịch vụ Trung Quốc, khi niềm tin của người tiêu dùng dần khôi phục trở lại.

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm