Quốc tế

Quân đội Nga chuẩn bị đưa pháo tự hành 2S43 Malva vào tác chiến

Pháo tự hành 2S43 Malva đã vượt qua những cuộc thử nghiệm quan trọng nhất để sẵn sàng đi vào biên chế quân đội Nga.

Hội nghị thượng đỉnh Nga-châu Phi ra tuyên bố chung / Đại tá Mỹ tiết lộ sự thật khủng khiếp về tổn thất của LLVT Ukraine

Pháo tự hành bánh lốp đầu tiên trong lịch sử quân sự Nga 2S43 Malva đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cấp nhà nước, Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec cho biết và nói thêm vũ khí này có khả năng cơ động và tầm hoạt động xa hơn loại bánh xích.

Pháo tự hành bánh lốp đầu tiên trong lịch sử quân sự Nga 2S43 Malva đã vượt qua thành công các bài kiểm tra cấp nhà nước, Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec cho biết và nói thêm vũ khí này có khả năng cơ động và tầm hoạt động xa hơn loại bánh xích.

"Việc triển khai pháo tự hành Malva vào vị trí bắn, rời khỏi trận địa và nhắm vào mục tiêu nhanh hơn nhiều so với pháo kéo", đại diện Rostec cho biết trong một tuyên bố.

Điều bất ngờ là theo giới thiệu, lựu pháo tự hành Malva có khả năng thực hiện chế độ bắn “tấn công hỏa lực đồng thời” (khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời đến mục tiêu bằng cách sử dụng liều phóng và các góc ngẩng khác nhau của nòng).

Điều bất ngờ là theo giới thiệu, lựu pháo tự hành Malva có khả năng thực hiện chế độ bắn “tấn công hỏa lực đồng thời” (khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời đến mục tiêu bằng cách sử dụng liều phóng và các góc ngẩng khác nhau của nòng).

"Nhờ khung gầm bánh lốp, lựu pháo Malva có thể nhanh chóng triển khai và rời khỏi vị trí chiến đấu, tránh bị bắn trả, điều này rất quan trọng trong tác chiến phản pháo".

 

"Đây là một vũ khí hiện đại và mạnh mẽ mà bạn có thể tiêu diệt hầu hết mọi vật thể ở khoảng cách hơn 24 km. Tốc độ bắn của lựu pháo là hơn 7 phát mỗi phút và cơ số đạn bao gồm vài chục quả", nhà phát triển cho biết.

Vào cuối năm 2017, Nga đã chính thức giới thiệu phiên bản bánh lốp của pháo tự hành bánh xích tiên tiến 2S35 Koalitsiya-SV với mã định danh Koalitsiya-SV-KSh được đặt trên khung gầm xe tải KamAZ 6560 8x8.

Vào cuối năm 2017, Nga đã chính thức giới thiệu phiên bản bánh lốp của pháo tự hành bánh xích tiên tiến 2S35 Koalitsiya-SV với mã định danh Koalitsiya-SV-KSh được đặt trên khung gầm xe tải KamAZ 6560 8x8.

Tuy nhiên biến thể này vẫn bị đánh giá là còn khá cồng kềnh, khi nó thực chất đã bê nguyên tháp pháo của biến thể bánh xích đặt trên khung gầm bánh lốp, trọng lượng tổng thể của hệ thống vì vậy chưa được cải thiện bao nhiêu.

Tuy nhiên biến thể này vẫn bị đánh giá là còn khá cồng kềnh, khi nó thực chất đã bê nguyên tháp pháo của biến thể bánh xích đặt trên khung gầm bánh lốp, trọng lượng tổng thể của hệ thống vì vậy chưa được cải thiện bao nhiêu.

 

Có lẽ nhận thấy nhược điểm này mà tới tháng 9/2019, Nga đã giới thiệu ý tưởng phiên bản bánh lốp của pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S 152 mm.

Có lẽ nhận thấy nhược điểm này mà tới tháng 9/2019, Nga đã giới thiệu ý tưởng phiên bản bánh lốp của pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S 152 mm.

Thiết kế nói trên đã giản lược đi rất nhiều thành phần phụ, khiến tổ hợp vũ khí này mang hơi hướng của những khẩu pháo tự hành xe tải hiện đại.

Thiết kế nói trên đã giản lược đi rất nhiều thành phần phụ, khiến tổ hợp vũ khí này mang hơi hướng của những khẩu pháo tự hành xe tải hiện đại.

Như đã thông báo, pháo 2A64 cỡ 152 mm sử dụng trong tổ hợp pháo tự hành 2S19 Msta-S vẫn được giữ lại trên hệ thống 2S43 Malva.

Như đã thông báo, pháo 2A64 cỡ 152 mm sử dụng trong tổ hợp pháo tự hành 2S19 Msta-S vẫn được giữ lại trên hệ thống 2S43 Malva.

 

Sự hiện diện các yếu tố có sẵn trong hệ thống pháo tự hành đã được sản xuất sẽ giúp giảm đáng kể chi phí chế tạo hàng loạt của Malva và tạo điều kiện cho nó được tiếp nhận vào trong thành phần tác chiến của Quân đội Nga.

Sự hiện diện các yếu tố có sẵn trong hệ thống pháo tự hành đã được sản xuất sẽ giúp giảm đáng kể chi phí chế tạo hàng loạt của Malva và tạo điều kiện cho nó được tiếp nhận vào trong thành phần tác chiến của Quân đội Nga.

Cần lưu ý ở đây rằng các hệ thống pháo xe tải không được sử dụng rộng rãi ở Nga, trong khi tại phương Tây, phương tiện tác chiến này rất phổ biến.

Cần lưu ý ở đây rằng các hệ thống pháo xe tải không được sử dụng rộng rãi ở Nga, trong khi tại phương Tây, phương tiện tác chiến này rất phổ biến.

Khung gầm Malva là xe địa hình BAZ-6010-027 với cấu hình 8x8 do Nhà máy ô tô Bryansk sản xuất, chứ không phải loại MZKT của Belarus - theo truyền thống vẫn được sử dụng trong Quân đội Nga như một nền tảng để đặt nhiều loại vũ khí khác nhau.

Khung gầm Malva là xe địa hình BAZ-6010-027 với cấu hình 8x8 do Nhà máy ô tô Bryansk sản xuất, chứ không phải loại MZKT của Belarus - theo truyền thống vẫn được sử dụng trong Quân đội Nga như một nền tảng để đặt nhiều loại vũ khí khác nhau.

 

Việc sử dụng một chiếc xe địa hình hoàn toàn của Nga có khả năng việt dã và độ tin cậy cao làm khung gầm sẽ cho phép loại bỏ những thành phần nước ngoài trong thiết bị quân sự, giúp đơn giản hóa rất nhiều hoạt động đảm bảo kỹ thuật.

Việc sử dụng một chiếc xe địa hình hoàn toàn của Nga có khả năng việt dã và độ tin cậy cao làm khung gầm sẽ cho phép loại bỏ những thành phần nước ngoài trong thiết bị quân sự, giúp đơn giản hóa rất nhiều hoạt động đảm bảo kỹ thuật.

Ngoài phục vụ trong Quân đội Nga, pháo tự hành 2S43 Valma còn được đánh giá là vũ khí có tiềm năng xuất khẩu rất cao và sẽ lấp khoảng trống này trong danh mục vũ khí Nga trên thị trường thế giới.

Ngoài phục vụ trong Quân đội Nga, pháo tự hành 2S43 Valma còn được đánh giá là vũ khí có tiềm năng xuất khẩu rất cao và sẽ lấp khoảng trống này trong danh mục vũ khí Nga trên thị trường thế giới.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm