Tìm thấy bộ phận hạ cánh, thân máy bay Indonesia rơi ngoài biển
Nga nêu đích danh lực lượng xé toạc Thỏa thuận Sochi / Syria: Khủng bố khiêu khích ở vùng đệm Idlib bất chấp Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa
Chiếc Boeing 737 Max-8, mang số hiệu chuyến bay JT610 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã bị mất liên lạc và rơi xuống biển Indonesia chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta sáng 29/10. Lúc gặp nạn, máy bay đang chở tổng cộng 189 người bao gồm cả 3 trẻ em, 2 phi công và 6 tiếp viên, trên đường tới Pangkal Pinang.
Các thợ lặn đã tìm thấy một số bộ phận quan trọng của máy bay gặp nạn. Ảnh: CNN |
Theo CNN, nhà chức trách đã phát hiện bộ phận hạ cánh cùng những phần khác của máy bay JT610 trong quá trình tìm kiếm hôm 1/11, tức là một ngày sau khi các nhà điều tra trục vớt được hộp đen của máy bay xấy số. Những khám phá này được tin sẽ giúp lí giải tại sao mẫu phi cơ tân tiến do Boeing chế tạo, mới được đưa vào sử dụng chưa đầy 2 tháng của Lion Air đã gặp sự cố thảm khốc đến như vậy.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở cảng Tanjung Priok, thủ đô Jakarta, ông Muhammad Syauqi, lãnh đạo Basarnas cho biết, cơ quan này đã áp dụng một chiến thuật tìm kiếm khác nhằm cố gắng xác định vị trí của xác máy bay JT610. Cụ thể, Basarnas trưng dụng một tàu neo đậu thông thuộc địa hình, thuộc sở hữu của một công ty dầu mỏ Indonesia cũng như triển khai một thiết bị điều khiển từ xa trong khu vực.
Các thợ lặn của Basarnas, Hải quân và cảnh sát Indonesia cũng được điều tới rà quét vùng biển được tin là nơi máy bay rơi. Họ dự kiến sử dụng một tàu cẩu trục vớt bộ phận hạ cánh của máy bay JT610 trong ngày hôm 2/11.
Ông Syauqi thông tin thêm, lực lượng cứu hộ hiện vẫn chưa nghe thấy tín hiệu từ hộp ghi âm buồng lái của máy bay. Nó được cho đang nằm dưới đáy biển, cách mặt nước khoảng 35 mét.
Cận cảnh hộp đen máy bay JT610 được vớt lên từ đáy biển. Ảnh: CNN |
Trước đó, hôm 1/11, các hãng thông tấn địa phương và quốc tế đã cho đăng tải ảnh chụp các thợ lặn đang mang hộp ghi dữ liệu chuyến bay (hộp đen) của JT610 lên một tàu cứu hộ ngoài khơi Indonesia.
Haryo Satmiko, Phó giám đốc Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT) nhận định, nhà chức trách sẽ mất 2 - 3 tuần để lấy được dữ liệu từ hộp đen và mất thêm 2 - 3 tháng nữa để phân tích số dữ liệu đó.
Ông Daniel Putut Kuncoro Adi, giám đốc điều hành tập đoàn Lion sở hữu Lion Air và một hãng hàng không khác, từ chối đưa ra lí giải về nguyên nhân tai nạn của máy bay JT610. Song, ông Adi nói, bản thân biết rõ các phi công điều khiển máy bay này là những người "rất hài hước, thông minh và tuyệt vời". Ông tin họ "làm việc một cách chuyên nghiệp và đã vật lộn để cứu máy bay".
End of content
Không có tin nào tiếp theo