Trung Quốc chỉ rõ 'mắt xích yếu nhất' của J-20 khi bay đêm
DNVN - Bộ tư lệnh quân đội Trung Quốc đã phân tích một loạt chuyến bay đêm của tiêm kích J-20, trong đó thu thập thông tin về những đặc điểm cụ thể của dòng máy bay chiến đấu này.
Các tay súng thân Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh về vụ bắt giữ trực thăng Mi-8 / Hệ thống tác chiến điện tử Groza-S của Belarus bị đưa ra khỏi Syria
Một trong những yếu tố gắn liền với việc thực hiện các chuyến bay đêm của tiêm kích thế hệ thứ năm J-20 đó là máy bay được yêu cầu phải "tàng hình", nó cần tiếp cận mục tiêu càng gần càng tốt để thực hiện một cuộc tấn công có điều kiện, đồng thời phải nằm ngoài tầm với của những hệ thống phòng không mặt đất.
Theo ghi nhận trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, trích dẫn nguồn tin trong Lực lượng Không quân PLA, trong những chuyến bay như vậy, "mắt xích yếu nhất" của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm nội địa đã được tiết lộ.
Tiêm kích tàng hình thế hệ năm Chengdu J-20 của Không quân Trung Quốc. Ảnh: Sohu.
Vấn đề đối với động cơ được xem là thiếu sót nghiêm trọng nhất. Giới chuyên môn nói rằng máy bay với động cơ Al-31FM2 do Nga sản xuất đã "gặp khó khăn với khả năng tàng hình". Chúng được báo cáo là đã “có tác động đáng kể đến khả năng cơ động và hiệu suất tàng hình đặc biệt suy giảm ở tốc độ siêu thanh.
Báo chí Trung Quốc lưu ý rằng J-20 trong các chuyến bay đêm đã bị phát hiện bởi hệ thống phòng không trên mặt đất tại thời điểm bay siêu âm. Đồng thời nó không được báo cáo liệu có giải quyết thành công các mục tiêu cần phá hủy hay không.
Ngoài ra, Trung Quốc kỳ vọng rằng động cơ WS-15 do họ tự sản xuất sẽ giúp giải quyết vấn đề về khả năng cơ động cũng như tàng hình trong các phương án bay khác nhau của tiêm kích thế hệ thứ năm J-20. Nhưng trên hết, thực tế này cho thấy J-20 chưa thể hoàn thiện như Bắc Kinh vẫn quảng cáo.
Phong Vũ (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo