Tu-160 thực hiện chuyến bay kéo dài 14 giờ qua Bắc Cực
Một lô pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV sẽ được gửi tới Quân khu phía Nam / Đối tượng tình nghi trộm thiết bị trên 'Máy bay ngày tận thế' bị bắt giữ
Việc điều động như vậy đối với các phi công hàng không tầm xa, ngay cả trong ánh sáng ban ngày, cũng giống như động tác nhào lộn trên không. Ở đây - bóng đêm tuyệt đối và nguy cơ thường trực là ống dẫn nhiên liệu sẽ bị đứt, một luồng dầu dưới áp suất cao sẽ tràn qua buồng lái của máy bay ném bom.
Hoặc thậm chí tệ hơn: hình nón của vòi sẽ len qua vỏ Tu-160 và hoàn toàn có thể gây ra hỏa hoạn ngay lập tức. May mắn thay, không có gì như thế xảy ra, các phi hành đoàn thực hiện việc tiếp nhiên liệu thường xuyên, mặc dù tất nhiên không phải không có rắc rối.
Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160 của Nga. Ảnh: TASS.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, tất cả chuyến bay của các máy bay thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đều tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. Tu-160 đã đi dọc theo tuyến đường mà không vượt qua máy bay dân dụng. Cần phải nói rằng các phi hành đoàn hàng không tầm xa của Liên bang Nga thường xuyên bay qua vùng biển trung lập của Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen, Caspian, và Thái Bình Dương.
Trong cuộc tuần tra trên không, chúng thường được hộ tống bởi tiêm kích. Biện pháp phòng ngừa như vậy rất hữu ích vì ở một số giai đoạn nhất định của chuyến bay, chiến đấu cơ nước ngoài cố gắng tiếp cận oanh tạc cơ tên lửa của Nga. Tuy nhiên như một quy luật, vấn đề không đi đến sự cố nghiêm trọng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo