Một lô pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV sẽ được gửi tới Quân khu phía Nam
DNVN - Quân khu phía Nam của Nga sẽ sớm nhận được lựu pháo tự hành bánh xích 2S35 Koalitsiya-SV.
Romania muốn học Nga chuẩn hóa phương tiện chống tăng / Nga phải bồi thường vì không sửa được MiG-29 đúng hạn
Theo Izvestia, việc thử nghiệm một lô pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV hiện đang được hoàn tất. Toàn bộ đợt hàng sẽ được gửi cho Quân khu phía Nam, không có thông tin gì thêm. Theo nhiều chuyên gia quân sự, thiết bị mới ban đầu thường được đưa đến Quân khu phía Tây và phía Nam giáp các nước NATO.
Việc chuyển giao pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có tầm bắn theo đường đạn thông thường 70 km là một phản ứng đối với hoạt động gia tăng của liên minh phương Tây ở biên giới phía Nam của Nga.
Lưu ý rằng lô tiền sản xuất gồm 10 khẩu pháo tự hành Koalitsiya-SV đã được bàn giao cho binh đoàn xe tăng đầu tiên ZVO vào tháng 5 năm 2020, nơi nó đang được thử nghiệm.
Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV của Quân đội Nga. Ảnh: Izvestia.
Lựu pháo 152 mm 2S35 Koalitsiya-SV lần đầu tiên chính thức ra mắt tại Moskva trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 năm 2015. Trước đó có thông tin cho rằng các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với nó sẽ kết thúc vào năm 2022, điều khoản giao hàng loạt cho quân đội sẽ được xác định sau.
2S35 được thiết kế để tiêu diệt các sở chỉ huy, trung tâm thông tin liên lạc, khẩu đội pháo và súng cối, xe bọc thép, bao gồm xe tăng, vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa, cũng như nhân lực của kẻ thù tiềm tàng.
Việc tác xạ được máy tính hóa và tự động hóa hơn, lựu pháo có thể hoạt động ở chế độ MSI, trong đó một số quả đạn bắn ra từ pháo ở các góc độ là liều phóng khác nhau để đồng thời chạm tới mục tiêu. Cơ sở của hỏa lực là pháo 2A88 152 mm với tốc độ bắn hơn 10 phát/phút, cao hơn các hệ thống pháo khác.
Vào tháng 5 năm ngoái, Viện Nghiên cứu Burevestnik thông báo bắt đầu thử nghiệm phiên bản bánh lốp của pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV trên khung gầm xe KamAZ-6550. Theo các nhà phát triển, bản bánh lốp có một số ưu điểm so với xe bánh xích như tính cơ động cao, nhẹ nhàng và ít hỏng hóc hơn.
Phong Vũ (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo